แกนนำ นปช.เผยจะเร่งเชิญชวนชุมนุมใหญ่แตกหัก 8 เม.ย.ส่งดาวกระจายทุกทิศ

ข่าวการเมือง Friday April 3, 2009 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เผยจะเร่งรณรงค์ให้ประชาชนออกมาร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 เม.ย.นี้ ซึ่งเชื่อว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุมมากเกินเป้า ส่วนการจัดกิจกรรมดาวกระจายไปยังสถานที่ต่างๆ นั้นยังไม่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้า แต่จะประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวัน

"ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจน เพราะเป้าหมายหลักจริงๆ คือวันที่ 8(เม.ย.52) กิจกรรมที่จะทำเป็นการประคับประคองเพื่อระดมผู้คนเพิ่ม ให้เต็มพื้นที่ถนนราชดำเนินกลาง ลานพระรูป จนเต็มบ้านสี่เสา...ทุกคนก็รู้ว่าวันที่ 8 เป็นจุดชี้ขาด" นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

แกนนำกลุ่ม นปช. กล่าวว่า หากสามารถระดมคนมาร่วมชุมนุมได้มากจะเป็นการแสดงพลังให้เห็นถึงความไม่พอใจที่มีต่อระบอบ อมาตยาธิปไตยมากสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเท่าที่มองดูแล้วคนอาจจะมาเยอะกว่ายอดที่ตั้งไว้(3 แสนคน)

ระหว่างนี้จะมีการนำรถกระจายเสียงวิ่งไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้คนออกมาร่วมชุมนุม รวมทั้งการแจกใบปลิวเชิญชวนตามสถานที่ต่างๆ ในย่านธุรกิจ

แกนนำกลุ่ม นปช.ยอมรับว่า มีแนวคิดที่จะนำกลุ่มผู้ชุมนุมดาวกระจายไปยังสถานที่ต่างๆ ที่เชื่อว่าเป็นองค์กรที่มีพฤติกรรมให้การสนับสนุนการปกครองในระบอบอมาตยาธิปไตย

""เป็นการส่งสัญญาณว่าองค์กรที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโค่นล้มประชาธิปไตย ผู้รักประชาธิปไตยควรที่จะปฏิเสธที่จะเป็นลูกค้า...เราส่งสัญญาณว่าคนเสื้อแดงจำนวนมากจะแอนตี้สินค้าคุณ" นายจตุพร กล่าว

เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผู้ร่วมชุมนุมราว 200 คน ได้ดาวกระจายไปที่อาคารคิงเพาเวอร์ ซอยรางน้ำ เพื่อเรียกร้องให้ยุติบทบาทการเป็นกลุ่มทุนให้กับนักการเมืองในระบอบอมาตยาธิปไตย โดยใช้รถ 6 ล้อ จำนวน 10 คัน พร้อมกับขบวนมอเตอร์ไซค์นำหน้ากว่า 20 คัน และเปลี่ยนแกนนำจากนายจักรภพ เพ็ญแข เป็นนายประแสง มงคลศิริ อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชน จ.อุทัยธานี และนายพายัพ ปั้นเกตุ อดีต ส.ส.สิงห์บุรี

โดยนายประแสงได้ประกาศว่า วันพรุ่งนี้(4 เม.ย.)จะนำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนไปทวงคืนต้นประชาธิปไตยตามสถานที่ต่างๆ เช่น บริษัท เจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) ธนาคารกรุงเทพ และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ(เบียร์ช้าง) เป็นต้น

แกนนำ นปช.ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประกาศพร้อมจะเจรจากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อยุติความขัดแย้งทางการเมือง ว่า ไม่น่าจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้จริง และแกนนำกลุ่ม นปช.ก็จะไม่ยอมเจรจาด้วยเพราะการชุมนุมครั้งมีเป้าหมายเพื่อขับไล่รัฐบาลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

"เป็นลีลาของคนเจ้าเล่ห์เพทุบายไม่น่าเชื่อถือ...มาขับไล่แล้วจะไปเจรจาหาอะไร" นายจตุพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ