ปชป.ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ย้ำรัฐบาลมีเอกภาพบริหารประเทศ

ข่าวการเมือง Saturday September 25, 2010 15:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้ติดตามและประสานงานระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลตลอดเวลาเกี่ยวกับการเดินหน้าเพื่อแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง โดยยืนยันรัฐบาลยังมีเอกภาพที่ดีในการบริหารประเทศ ส่วนการดำเนินการของฝ่ายต่างๆ อาทิ การเสนอร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมของพรรคภูมิใจไทยนั้น ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่อยู่บนพื้นฐานของการมีเจตนาดีและมีแนวทางเดียวกันกับหลายฝ่าย คือ การหาหนทางสร้างความปรองดองและแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประเทศ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ทำได้ตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ทุกฝ่ายเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ

ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์มองว่า การดำเนินการต่างๆ จะสำเร็จหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับท่าทีและความตั้งใจจริงของพรรคเพื่อไทย ซึ่งถือว่ามีบทบาทสำคัญในการประสานงานไปยังกลุ่มต่างๆ ที่มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง และเชื่อว่าความหวังสูงสุดของประชาชนในขณะนี้ คือ การเห็นทุกฝ่ายเข้ามาร่วมมือเพื่อให้เกิดความปรองดองในประเทศ

กรณีที่มีกระแสข่าวว่ามีการเสนอรายชื่อบุคคลที่อาจจะได้รับพิจารณาให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่า ไม่มีเงื่อนไขใดที่จะต้องพิจารณา เพราะทุกคนมีความมั่นใจในการทำงานของรัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้นำ โดยมองว่ากระแสข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นเพียงการตอบคำถามของสื่อมวลชน ซึ่งอาจเห็นว่ามีผู้ที่มีความเหมาะสมในการทำหน้าที่ดังกล่าวมากกว่า 1 คน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ