"สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส" ผูกขาดบัลลังก์สายการบินอันดับ 1 ของโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 31, 2011 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ยังคงครองความเป็นสายการบินระดับโลกอันดับหนึ่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่นในการจัดอันดับสายการบินทั่วโลกครั้งล่าสุด ขณะที่สนามบินนานาชาติฮ่องกงสามารถเบียดสนามบินชางจีของสิงคโปร์ขึ้นรั้งอันดับหนึ่งมาครองได้สำเร็จ

หนังสือพิมพ์รายวันบิสิเนส ไทม์ของสิงคโปร์รายงานผลการจัดอันดับจากการสำรวจของนิตยสารการท่องเที่ยวออนไลน์สมาร์ททราเวลเอเชียดอทคอม (SmartTravelAsia.com) ในเดือนพ.ค.-ก.ค.ปีนี้ ซึ่งได้จัดอันดับสายการบินและสนามบินนานาชาติที่ดีที่สุด โดยสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกของฮ่องกง เป็นสายการบินที่ดีที่สุดอันดับ 2 ของโลก ตามด้วยสายการบินเอมิเรตส์ที่รั้งอันดับ 3 และการบินไทยอยู่ในอันดับ 4 ส่วนอันดับ 5 เป็นของสายการบินเวอร์จิ้น แอตแลนติก

สำหรับการจัดอันดับสายการบินต้นทุนต่ำนั้น สายการบินแอร์เอเชียรั้งอันดับ 1 ตามด้วยสายการบินเจทสตาร์ และสายการบินเชบู แปซิฟิก ส่วนสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส รั้งอันดับ 7 ตกลงจากอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้ว

ส่วนการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดนั้น สนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้รั้งอันดับ 3 ตามด้วยสนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ครองอันดับ 4 ขณะที่สนามบินสุวรรณภูมิตกไป 3 อันดับ มาอยู่ในอันดับ 5 เสมอกับสนามบินนานาชาติผู่ตงของเซี่ยงไฮ้ซึ่งไต่ขึ้นมา 4 อันดับ ขณะที่สนามบินในกรุงปักกิ่งรั้งอันดับ 6

เว็บไซต์สมาร์ททราเวลเอเชียระบุว่า ประมาณ 60% ของผู้ตอบแบบสอบถามอยู่ในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่อีก 20% อยู่ในยุโรป และ 20% อยู่ในสหรัฐอเมริกาและอเมริกาเหนือ ส่วนการให้คะแนนนั้นมาจากประสบการณ์จริงในการเดินทาง การร่ำลือถึงบริการแบบปากต่อปาก และแนวคิดของแบรนด์ที่ปรากฎให้เห็นจากโฆษณาต่างๆ

ทั้งนี้ ผู้ตอบแบบสำรวจมีประสบการณ์การเดินทางเฉลี่ย 15.75 ทริปในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และมีรายได้ 156,716 ดอลลาร์สหรัฐในส่วนของรายได้ภาคครัวเรือน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ