โอบามามั่นใจสหรัฐเพิ่มยอดส่งออก 2 เท่าได้แน่ เล็งคลอดแผนกระตุ้นเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday February 20, 2012 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ กล่าวระหว่างเยี่ยมชมโรงงานผลิตเครื่องบินของโบอิ้งในมลรัฐวอชิงตันว่า เป้าหมายของสหรัฐในการเพิ่มยอดส่งออกขึ้นอีกเท่าตัวภายในระยะเวลา 5 ปีนั้น เป็นเป้าหมายที่สามารถบรรลุผลได้ และรัฐบาลสหรัฐจะออกมาตรการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการส่งออกของประเทศ

"เมื่อ 2 ปีก่อน ผมตั้งเป้าเพิ่มยอดส่งออกของสหรัฐขึ้นอีกเท่าตัวภายใน 5 ปี และมาถึงตอนนี้ เรากำลังจะบรรลุเป้าหมายนั้นได้ก่อนกำหนด แต่เราจำเป็นต้องทำอะไรมากกว่านี้ ทำให้ผมมีความยินดีที่จะประกาศมาตรการที่หลากหลาย ซึ่งจะช่วยให้บริษัทอเมริกันรายแห่งขายสินค้าทั่วโลกได้มากขึ้น สร้างงานให้กับประเทศ อีกทั้งช่วยสร้างความมั่นคงให้กับเศรษฐกิจ" นายโอบามากล่าว

ทั้งนี้ เนื้อหาในถ้อยแถลงนโยบายประจำปี 2553 นั้น นายโอบามาได้ประกาศแผนกระตุ้นการส่งออกของประเทศ ซึ่งมีเป้าหมายเพิ่มยอดส่งออกของสหรัฐขึ้นอีกเท่าตัวตลอดระยะเวลา 5 ปีจนถึงปี 2557

รายงานของรัฐบาลระบุว่า ยอดส่งออกของสหรัฐในปี 2554 ปรับเพิ่มขึ้น 34% เมื่อเทียบกับปี 2552 ด้วยมูลค่าการส่งออกเกินกว่า 2.1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ

นายโอบามายังประกาศว่า รัฐบาลสหรัฐมีความจำเป็นต้องใช้มาตรการใหม่ๆ หลายประการ ซึ่งรวมถึงให้การสนับสนุนด้านการเงินกับผู้ส่งออกขนาดเล็ก และปรับปรุงหน่วยงานด้านการค้าให้มีความคล่องตัว เพื่อช่วยให้บริษัทสหรัฐส่งออกสินค้าได้ง่ายขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ