โพลล์กัลลัพชี้ชาวสหรัฐยังหนุนใช้โรงไฟนิวเคลียร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 27, 2012 11:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจซึ่งจัดทำโดยกัลลัพบ่งชี้ว่า แม้เวลาหนึ่งปีจะผ่านไปหลังจากเหตุการณ์สึนามิทำให้โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะในญี่ปุ่นใช้การไม่ได้ แต่ชาวอเมริกันยังคงสนับสนุนให้มีการนำพลังงานนิวเคลียร์มาใช้เป็นทางเลือกผลิตกระแสไฟฟ้าให้กับประเทศสหรัฐ

สัดส่วนประชาชนผู้ให้การสนับสนุนการใช้พลังงานนิวเคลียร์จำนวน 57% ในปีนี้เท่ากับสัดส่วนที่วัดได้ในช่วงเดือนมีนาคม 2554 ซึ่งเป็นช่วงก่อนเกิดเหตุภัยพิบัติที่โรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ โดยข้อมูลเหล่านี้เป็นข้อมูลที่ได้จากผลสำรวจสิ่งแวดล้อมประจำปีของกัลลัพ โพลล์

ในปี 2537 กัลลัพ ด้สอบถามประชาชนชาวอเมริกันเป็นครั้งแรกว่า ท่านเห็นด้วยหรือไม่กับการนำพลังงานนิวเคลียร์มาผลิตกระแสไฟฟ้า ซึ่งก็พบว่า 57% ของประชาชนที่ตอบผลสำรวจในเวลานั้นเห็นด้วย โดยสัดส่วนดังกล่าวเท่ากับสัดส่วนประชาชนที่เห็นด้วยในเวลานี้ ส่วนใน 2553 เป็นปีที่ประชาชนให้การสนับสนุนโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ในระดับสูงสุดที่ 62% และเดือนมีนาคม 2554 เป็นช่วงเวลาที่ประชาชนให้การสนับสนุนต่ำสุดที่ 46% และเป็นครั้งเดียวที่พบว่าชาวอเมริกันน้อยกว่าครึ่งหนึ่งสนับสนุนโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์

ประชาชนอเมริกันส่วนใหญ่เห็นว่าโรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์ยังปลอดภัยอยู่ ทั้งนี้กัลลัพ ได้ถามคำถามเดียวกันกับประชาชนชาวอเมริกันเป็นจำนวนสามครั้งตลอดเวลาสี่ปีที่ผ่านมา และพบว่าแต่ละครั้งสัดส่วนประชาชนที่ให้การสนับสนุนโรงไฟฟ้าดังกล่าวจะอยู่ภายในกรอบแคบ ๆ ประมาณ 56 -58% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ