ผลสำรวจเผยผู้ผลิตอังกฤษคาดการผลิตทรงตัวใน 3 เดือนหน้า ขณะอุปสงค์หด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 21, 2012 20:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาพันธ์อุตสาหกรรมอังกฤษ (CBI) เปิดเผยว่า บรรดาผู้ผลิตของอังกฤษคาดว่าการผลิตจะทรงตัวในช่วงอีก 3 เดือนข้างหน้า เนื่องจากยอดสั่งซื้อล็อตใหม่ร่วงแตะระดับต่ำสุดในปีนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการปรับตัวลงของอุปสงค์จากต่างประเทศ

ผลการสำรวจของ CBI พบว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมอยู่ที่ระดับ 0 ในเดือนสิงหาคม ลดลงจาก +11 ในการสำรวจเดือนกรกฎาคม โดยตัวเลขดังกล่าวคำนวณจากจำนวนผู้ผลิตที่คาดว่าผลผลิตจะเพิ่มขึ้น ลบด้วยจำนวนผู้ผลิตที่คาดว่าผลผลิตจะลดลง

นอกจากนี้ ข้อมูลจาก CBI ยังระบุว่า ยอดสั่งซื้อใหม่ทั้งหมดอยู่ที่ -21 ในเดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นตัวเลขต่ำสุดนับตั้งแต่ระดับ -23 เมื่อปลายปี 2554 เมื่อเทียบกับ -6 ในเดือนกรกฎาคม ในขณะที่คำสั่งซื้อสินค้าส่งออกลดลงมาอยู่ที่ -17 ในเดือนสิงหาคม จากระดับ -9 ในเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ การเปิดเผยผลสำรวจของ CBI มีขึ้นหลังจากที่ Markit/CIPS รายงานเมื่อต้นเดือนนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอังกฤษร่วงลงแตะ 45.4 ในเดือนก.ค. จาก 48.4 ในเดือนมิ.ย. โดยดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนก.ค.แตะระดับต่ำสุดนับแต่เดือนเม.ย.2552 และดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตอยู่ในภาวะหดตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ