วงในส.อ.ท.ชี้หากแก้ปมขัดแย้งไม่ได้ควรส่งศาลชี้ขาด ห่วงภาพลักษณ์ติดลบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 18, 2013 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทวี ปิยะวัฒนา รองประธานอาวุโส สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เรียกร้องให้กระทรวงอุตสาหกรรมเร่งชี้ขาดประเด็นข้อกฎหมายเรื่องอำนาจในการปลดนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ออกจากตำแหน่งประธานส.อ.ท. เมื่อ 26 พ.ย.55 รวมถึงการแต่งตั้งประธานส.อ.ท.คนใหม่โดยกลุ่มของนายธนิต โสรัตน์ เลขาธิการ ส.อ.ท. พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าการที่กระทรวงอุตสาหกรรมยังไม่ชี้ขาด อาจเป็นเพราะมีเส้นสนกลในอยู่

ขณะที่นายสุมิดา บุรณสิริ รองประธานอาวุโส ส.อ.ท. กล่าวว่า ปัญหาความขัดแย้งของสมาชิกส.อ.ท.หากไม่สามารถยุติได้ด้วยการเจรจา ตนเห็นว่ามีความจำเป็นที่คณะกรรมการบริหารจะทำเรื่องเสนอให้คณะกรรมการส.อ.ท.พิจารณาตัดสินว่าจะยื่นฟ้องต่อศาลยุติธรรมให้ชี้ขาดหาข้อยุติต่อไปหรือไม่

พร้อมยอมรับว่า การขัดแย้งที่ผ่านมาเป็นเพราะเรื่องผลประโยชน์ของบางกลุ่มบุคคล จึงเรียกร้องให้หันหน้ามาพูดคุยกัน เพราะขณะนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของส.อ.ท.และทำให้เกิดความน่าเชื่อถือจากหน่วยงานภาครัฐลดน้อยลง

ด้านนายบดินทร์ อัศวานิชย์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมอาวุโส ส.อ.ท. แสดงความห่วงใยปัญหาความขัดแย้งภายในส.อ.ท. ซึ่งการที่ส.อ.ท.จะเดินหน้าได้นั้น ทุกฝ่ายต้องหยุดพูดเรื่องผลประโยชน์ส่วนตน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานส.อ.ท.ยังดำรงแหน่งประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยอมรับของภาคเอกชนด้วยกันจากการอยู่ในตำแหน่งของนายพยุงศักดิ์ และหากต้องการให้ส.อ.ท.พัฒนาองค์กรต่อไปได้ จะต้องปราศจากการแทรกแซงจากการเมือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ