บีโอเจมีแนวโน้มตั้งเป้าบรรลุอัตราเงินเฟ้อที่ 2% ในปีงบประมาณ 2558

ข่าวต่างประเทศ Friday April 26, 2013 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าววงในเปิดเผยว่า ในรายงานภาวะเศรษฐกิจประจำครึ่งปีซึ่งมีกำหนดจะเผยแพร่ในวันนี้ ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีแนวโน้มที่จะกำหนดเป้าหมายการบรรลุอัตราเงินเฟ้อที่ 2% ในฤดูใบไม้ผลิปี 2558 โดยบีโอเจมีจุดประสงค์ที่จะแสดงความชัดเจนในนโยบายในการบรรลุเป้าหมายราคาภายในระยะเวลาประมาณ 2 ปี

ที่ประชุมนโยบายซึ่งมีนายฮารุฮิโกะ คูโรดะ ผู้ว่าการบีโอเจเป็นประธาน คาดว่าในการประชุมวันนี้ บีโอเจจะไม่ใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพิ่มเติมหลังจากที่ได้กำหนดนโยบายใหม่ไปแล้วในช่วงก่อนหน้านั้น ซึ่งรวมไปถึงการรับซื้อพันธบัตรรัฐบาลและสินทรัพย์ทางการเงินที่มีความเสี่ยง เช่น กองทุนซื้อขายอัตราแลกเปลี่ยน

บีโอเจคาดว่ามาตรการใหม่ๆจะช่วยให้ธนาคารบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่ญี่ปุ่นได้รับการสนับสนุนจากที่ประชุมกลุ่มประเทศจี 20 ซึ่งยอมรับในสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า การผ่อนคลายทางการเงินในเชิงรุกของบีโอเจมจุดประสงค์เพื่อยุติภาวะเงินฝืดและส่งเสริมอุปสงค์ภายในประเทศ

การประชุมบีโอเจในวันนี้มีขึ้นในขณะที่ค่าเงินเยนได้อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นๆ ในขณะที่ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นสู่ระดับใกล้เคียงกับ 100 เยน หลังจากบีโอเจประกาศนโยบายใหม่ๆ ในขณะเดียวกัน ตลาดหุ้นญี่ปุ่นก็ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมากในเดือนนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ