อุตฯ ท่องเที่ยวจัดอาสาสมัครให้บริการข้อมูล-ช่วยเหลือช่วงชุมนุม

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 9, 2014 18:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปิยะมาน เตชะไพบูลย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แสดงความเป็นห่วงต่อสถานการณ์ทางการเมืองที่จะพัฒนาไปจนถึงวันที่ 13 ม.ค.นี้ เพราะจะส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ อย่างไรก็ดี ในว้นนี้ได้รับการยืนยันจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รวมทั้งกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) ที่ว่าจะดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ ยังได้ขอความร่วมมือสมาชิกจัดให้มีอาสาสมัครประมาณ 50-100 คน จากสมาคมโรงแรม, สมาคมมัคคุเทศก์ เป็นต้น กระจายอยู่ตามสถานีรถไฟฟ้า 5 แห่ง ประกอบด้วย สถานีพญาไท, สถานีสยาม, สถานีเอกมัย, สถานีวงเวียนใหญ่ และสถานีหัวลำโพง เพื่อคอยให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ต้องการข้อมูลนักท่องเที่ยว รวมทั้งคอยประสานงานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรายที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ โดยจะจัดตั้งศูนย์ขึ้น 3 แห่ง ที่โรงแรมโซลทวินทาวเวอร์ โรงแรมวินเซอร์ สุขุมวิท และโรงแรมอีสเทริน สาทร ซึ่งจะทำงานประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ของกรมการท่องเที่ยว

พร้อมกันนี้ในส่วนของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จะมีตำรวจตรวจคนเข้าเมือง(ตม.) ช่วยให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวว่าควรปฎิบัติตัวเช่นไร และสามารถแจ้งเหตุได้ที่ใดบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ