เงินบาทปิด 35.50 แข็งค่าจากช่วงเช้าจากแรงขายดอลล์-ตลาดหุ้นบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 25, 2015 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้ระดับ 35.50 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเปิดตลาดช่วงเช้าที่ระดับ 35.65 บาท/ดอลลาร์ ระหว่างวันเงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 35.49-35.65 บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากมีแรงเทขายดอลลาร์ทำกำไรและการฟื้นตัวของดัชนีตลาดหุ้น
"ปิดตลาดกลับมาแข็งค่าตามแรงเทขายดอลลาร์ทำกำไร วันนี้ค่อนข้างผันผวนมาก" นักบริหารเงิน กล่าว

นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันพรุ่งนี้ไว้ระหว่าง 35.50-35.60 บาท/ดอลลาร์

"คาดว่าพรุ่งนี้ยังคงแกว่งตัวผันผวนในกรอบ" นักบริหารเงิน กล่าว

*ปัจจัยสำคัญ

  • เงินเยนอยู่ที่ 119.66 เยน/ดอลลาร์ จากช่วงเช้าที่ระดับ 120.00 เยน/ดอลลาร์
  • เงินยูโรอยู่ที่ 1.1530 ดอลลาร์/ยูโร จากช่วงเช้าที่ระดับ 1.1535 ดอลลาร์/ยูโร
  • ดัชนี SET ปิดวันนี้ที่ระดับ 1,323.88 จุด เพิ่มขึ้น 22.82 จุด, +1.75% มูลค่าการซื้อขาย 60,200.19 ล้านบาท
  • สรุปปริมาณการซื้อขายรายกลุ่ม ต่างชาติขายสุทธิ 3,351.83 ล้านบาท(SET+MAI)
  • นายวีรพงษ์ รามางกูร อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ภาวะเศรษฐกิจไทยขณะนี้เข้าขั้นวิกฤติเพราะส่งออกหดตัว ธุรกิจต่างๆ ขาดทุน โดยเฉพาะเอสเอ็มอีทยอยล้ม ขณะที่หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ของสถาบันการเงินปรับตัวสูงขึ้น ทั้งนี้ อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจปีนี้ถือว่าต่ำมาก โดยภาวะเศรษฐกิจมีลักษณะเป็น U shape ก้นยาวไปถึงสิ้นปีนี้
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มอบหมายให้นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ดูแลงานกระทรวงหลักทางเศรษฐกิจทั้ง 7 กระทรวง รวมทั้งกระทรวงต่างประเทศ เนื่องจากเห็นด้วยกับแนวนโยบายที่นายสมคิดเสนอมา และได้มอบนโยบายให้รัฐมนตรีใหม่ทำงานอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่าการทำงานทุกอย่างยังเป็นไปตามโรดแมพ 2559
  • นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดใหม่เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ในสัปดาห์หน้า
  • นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เผยผลสำรวจดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมในเดือน ก.ค.58 อยู่ที่ 83.0 ลดลงจาก 84.0 ในเดือน มิ.ย.58 โดยดัชนีฯ ยังคงปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ ส.อ.ท. เตรียมเสนอภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งการเร่งโครงการโครงสร้างพื้นฐาน ช่วยผู้ประกอบการในการหาแหล่งเงินทุน รวมไปถึงราคาสินค้าเกษตรที่ปัจจุบันยังตกต่ำอยู่ เพื่อช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศโดยเฉพาะในส่วนของรากหญ้า ที่เป็นประชากรกลุ่มใหญ่ของประเทศ

  • ธนาคารกลางจีนประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยและอัตราการกันสำรองของธนาคารพาณิชย์ (RRR) ในวันนี้ พร้อมกับยอมรับว่า เศรษฐกิจของประเทศยังคงเผชิญกับแรงกดดันช่วงขาลง
  • นายฉู หงปิน หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ด้านเศรษฐกิจจีนของเอชเอสบีซี คาดเศรษฐกิจจีนจะกระเตื้องขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้จากมาตรการสนับสนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่คาดไว้ แม้ว่าตลาดมีความผันผวน ภาคการผลิตซบเซาและเงินหยวนอ่อนค่าลงเมื่อเร็วๆนี้
  • คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยแถลงการณ์บนเว็บไซต์ว่า จีนจะสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตทางเศรษฐกิจในปี 2559 ตามรัฐบาลกำหนดไว้ได้
  • นายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลจะจัดตั้งคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจชุดพิเศษเพื่อรักษาการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความท้าทาย และภาวะไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจในปัจจุบัน
  • สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เผยราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับลดลง 102 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 10,628 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้ หรือราคาเทียบเท่ากับ 1,151.14 ดอลลาร์สหรัฐ/ทรอยออนซ์ ลดลง 11.05 ดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนล่าสุด 1 ดอลลาร์สหรัฐ/7.75 ดอลลาร์ฮ่องกง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ