"สมคิด"หารือระดับปลัดกระทรวงมอบนโยบายจัดทำงบประมาณสอดคล้อง 6 ยุทธศาสตร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 5, 2015 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ กล่าวผ่านสถานีโทรทัศน์เช้านี้ว่า ในเวลา 11.00 น.ของวันนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ จะมอบนโยบายให้กับปลัดกระทรวงทุกกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดทำงบประมาณเชิงยุทธศาตร์ให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล

เบื้องต้นคาดว่าจะมี 6 ยุทธศาสตร์และ 27 ประเด็นย่อย ได้แก่ ยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงและต่างประเทศ, ยุทธศาสตร์การสร้างความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ, ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาเสริมสร้างศักยภาพคน, ยุทธศาสตร์สร้างโอกาสความเสมอภาคเท่าเทียมทางสังคม, ยุทธศาสตร์การเติบโตบนพื้นฐานคุณภาพชีวิต และ ยุทธศาสตร์ปรับสมดุลการบริหารจัดการภาครัฐ โดยคาดว่าในวันนี้จะมีแนวทางและหลักการ

ผอ.สำนังบประมาณ กล่าว่า การจัดทำงบประมาณของปี 60 ในครั้งนี้แจะแตกกต่างไปจากครั้งก่อนๆ โดยจะเป็นรูปแบบ Pre-Ceiling เพื่อจัดทำกรอบงบประมาณเบื้องต้น ซึ่งเป็นการให้แต่ละจังหวัด และแต่ละท้องถิ่นเสนอความต้องการเข้ามา

"ปีที่ผ่านๆมา ไม่ได้ทำ Pre-Ceiling แต่ปีนี้ให้มีการเสนอความต้องการทุกๆ ส่วนเข้ามาทั้งด้านบุคลากร โครงการใหม่ๆที่ สะท้อนปัญหาของพื้นที่ด้วย" ผอ.สำนักงบประมาณ กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ