ก.เกษตรฯ ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้า-ประชุมนานาชาติธุรกิจเกษตรใหญ่สุดในอาเซียน 8-10 ก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 6, 2016 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดาเรศร์ กิตติโยภาส นายกสมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย และผู้อำนวยการกองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และวิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดงาน SIMA ASEAN Thailand 2016 กล่าวว่า งาน SIMA ASEAN Thailand 2016 ถือเป็นการจัดงานงานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเพื่อธุรกิจการเกษตรที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมเกษตรไทย และเป็นเวทีที่ให้ความรู้แก่เกษตรกร เพื่อนำเทคโนโลยี และการแก้ไขปัญหาไปปรับใช้กับทางธุรกิจได้จริง

งาน SIMA จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ก.ย.59 ณ อาคาร 5-6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี และริมทะเลสาบ เมืองทองธานี เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติเพื่อธุรกิจเกษตรในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีที่สุดทั้งภาครัฐ และเอกชน โดยมีมากกว่า 20 สมาคมที่ตอบรับในการสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ อาทิ สมาคมเครื่องจักรกลไทย, สมาคมการตลาดเกษตรและอาหารแห่งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค (AFMA), สมาคมสื่อมวลชนเกษตร, สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย, สมาคมวิศวกรรมเกษตรแห่งประเทศไทย, สมาคมโรงสีข้าวไทย, สมาคมการค้าผู้ผลิตปุ๋ยไทย รวมถึงทุกภาคส่วนภายใต้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะเข้าร่วมในการจัดงานครั้งนี้

พร้อมจัดงานประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ และกิจกรรมเวิร์คช็อป เพื่อช่วยกลุ่มเกษตรกรในการเพิ่มผลิตอย่างมีคุณภาพ และเรื่องการจัดการ นอกจากนี้กระทรวงฯ ยังมีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์การจัดงาน SIMA ไปยังกลุ่มเกษตรกร กลุ่มสหกรณ์ในแต่ละจังหวัด และหน่วยงานรัฐบาล เพื่อเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจเข้าชมงานเกษตรระดับภูมิภาคนี้

ด้านนายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า การที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เข้าร่วมเป็นเจ้าภาพในงานครั้งนี้ ถือเป็นกุญแจสำคัญต่ออุตสาหกรรมเกษตรทั้งในไทยและภูมิภาคอาเซียน การขยายตัวของอุตสาหกรรมเกษตรจะสามารถขับเคลื่อนไปได้ด้วยการพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อที่จะส่งเสริมผลผลิต ลดต้นทุน และเพิ่มการแข่งขันทางการเกษตร SIMA ASEAN Thailand จะเป็นพื้นที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี

"ปีนี้ได้จัดพื้นที่สาธิตเครื่องจักร ณ ริมทะเลสาบเมืองทองธานี บนพื้นที่กว่า 10,000 ตารางเมตร เพื่อให้กลุ่มเกษตรกรได้เข้าชม พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญให้ความรู้เกี่ยวกับกลไกการทำงานของเครื่องจักรที่จัดสาธิตภายในงานอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีงาน Thailand agriculture outdoor festival หรืองานเกษตรเมืองทอง โดยมีกิจกรรมการให้ความรู้ กิจกรรมนันทนาการ พืชสวน และสินค้าเกษตรของไทย" นายลอย จุน ฮาว ระบุ

นางมาร์ติน เดอเกรมองท์ กรรมการผู้จัดการงาน SIMA Paris บริษัท คอมเอ็กซ์โพเซียม จำกัด ผู้ร่วมจัดงาน SIMA ASEAN Thailand กล่าวเสริมว่า งาน SIMA ASEAN Thailand ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากรัฐบาลไทยเป็นอย่างดี ต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2 แล้ว ซึ่งในตอนนี้พื้นที่ถูกจองแล้วกว่า 80% โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมแสดงสินค้ามากกว่า 120 บริษัท จาก 15 ประเทศทั่วโลก อาทิ ฝรั่งเศส, อิตาลี, เกาหลีใต้, จีน, ไต้หวัน และตุรกี เป็นต้น ซึ่งผู้แสดงสินค้าจากประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากประเทศไทย คิดเป็น 40% ของผู้แสดงสินค้าทั้งหมดที่จะขนสินค้าคุณภาพกว่า 200 แบรนด์มาจัดแสดง เป็นการตอกย้ำว่างาน SIMA ASEAN Thailand 2016 เป็นงานเกษตรที่มีมาตราฐานระดับนานาชาติอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ