พาณิชย์ เปิดงาน"Thailand e-Commerce Day 2017" อัพเดทเทรนด์อี-คอมเมิร์ซ พร้อมจับคู่เจรจาธุรกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 15, 2017 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้กำหนดเปิดงาน Thailand e-Commerce Day 2017 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด The edge of Digital Commerce : พลิกธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล เพิ่มช่องทางการขายเพิ่มรายได้ ด้วยการค้าแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 15 - 17 มิถุนายน 2560 ระหว่างเวลา 10.00 - 19.00 น. ณ เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซไทยในการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว เป็นงานที่เสมือนจำลองการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซแบบครบวงจร (Ecosystem) โดยรวบรวมผู้ให้บริการและผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จ การสัมมนาระดับนานาชาติโดยวิทยากรผู้เป็นกูรูของวงการอี-คอมเมิร์ซทั้งในและต่างประเทศ การเจรจาธุรกิจด้วยแอพพลิเคชั่นอันทันสมัย พร้อมโซนเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ในรูปแบบ Co Cafe Space และการประกาศรางวัลเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่น ประจำปี 2560

ภายในงานได้มีการรวบรวมผู้ให้บริการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (Ecosystem) ทั้งผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางด้านอี-คอมเมิร์ซ ที่จะให้บริการด้านการจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ, ผู้ให้บริการรับชำระเงินต่างๆ เพื่อให้การรับชำระเงินของธุรกิจเป็นไปอย่างสะดวกสบายและง่ายมากยิ่งขึ้น, ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่มีบริการที่ตอบสนองความต้องการในการจัดส่งหลายหลากรูปแบบ และผู้ให้บริการอื่นๆ เช่น ผู้ให้บริการทางด้านการทำการตลาดดิจิทัล, ผู้ให้บริการหีบห่อสำหรับบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งสินค้าอี-คอมเมิร์ซ และผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร และโชว์เคสสำหรับผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จและได้รับรองมาตรฐานจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์กว่า 40 คูหา

การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) จะมีการใช้รูปแบบการจัดเจรจาที่เป็นไลฟ์สไตล์ของชาวอี-คอมเมิร์ซโดยเฉพาะ คือ การนัดเจรจาผ่านระบบแอพพลิเคชั่นสำหรับนัดหมายเจรจาธุรกิจที่ทำได้ง่ายๆ บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่มีฟังชั่นในการใช้งานแบบเรียลไทม์ โดยสามารถเลือกผู้ที่สนใจหรือเลือกที่จะนำเสนอธุรกิจกับคู่เจรจาธุรกิจได้โดยสามารถทำการนัดหมายกันผ่านระบบ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการรอคิว ซึ่งจะทำให้การเจรจาธุรกิจในงาน Thailand e-Commerce Day 2017 เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันสมัย รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งได้มีการรองรับการเจรจาธุรกิจบนพื้นที่ที่เรียกว่า Co Café Space ซึ่งเป็นการเจรจาในบรรยากาศสุดชี๊คของคนรุ่นใหม่

โซนการให้ความรู้จะมีการสัมมนาระดับนานาชาติ โดยวิทยากรซึ่งเป็นกูรูด้านอี-คอมเมิร์ซทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ เพื่อที่จะมาอัพเดทเทรนด์อี-คอมเมิร์ซ ความรู้และเทคนิคใหม่ๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจดิจิทัล การทำการตลาดดิจิทัล เครื่องมือเสริมธุรกิจอี-คอมเมิร์ซให้ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล โดยได้เชิญวิทยากรจาก Google Thailand, Line@, Lazada, Shopee, Paypal และวิทยากรในวงการอี-คอมเมิร์ซอีกมากมายมาร่วมให้ความรู้

นอกจากนี้ ยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการจริงจากผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างใกล้ชิด เช่น "เบียร์ชาลาวัน" คราฟเบียร์สัญชาติไทย ที่ขึ้นมาขายบนออนไลน์, "Rilakkuma Thailand" เจ้าของลิขสิทธ์ Rilakkuma ของไทย, "Enfant" เปลี่ยนภาพลักษณ์ Global brand ที่ทำอี-คอมเมิร์ชเป็นแค่เครื่องประดับมาเจาะตลาดออนไลน์ไทยแบบให้ผู้บริโภคจับต้องได้จริง และผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จอีกกว่า 10 ราย ผลักเปลี่ยนกันมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ความรู้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ