เชลล์ ฟิ้นธุรกิจค้าปลีกวางเป้าดันสัดส่วนนอนออยล์เป็น 50% ในปี 68 พร้อมขยายปั๊มน้ำมันเต็มรูปแบบ

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 26, 2018 17:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เผยว่า เชลล์วางแผนรุกขยายธุรกิจนอนออยล์ โดยวางเป้าหมายขยายสัดส่วนธุรกิจนอนออยล์เป็น 50% ภายในปี 68 ขณะเดียวกันจะเร่งขยายสถานีบริการน้ำมันให้ครอบคลุมอย่างน้อย 800 สาขา ใน 4 ปี พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมัน รองรับตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบาย ความรวดเร็วและความปลอดภัย ในการเข้ารับบริการที่สถานีบริการน้ำมัน

รวมถึงสานต่อความเป็นผู้นำในนวัตกรรมใหม่ด้วยการขยายสถานีบริการน้ำมันไร้เงินสด ที่สามารถรับชำระค่าน้ำมันผ่านระบบสแกนคิวอาร์โค้ดได้ ในปีนี้ เชลล์จะส่ง 4 ธุรกิจสู้ศึกนอนออยล์อย่างเต็มรูปแบบ ได้แก่ ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ (delicafe) ร้านค้าสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเล็ค (Shell SELECT) ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส (Shell HELIX OILCHANGE+) และ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส (Shell Advance Motor Care Express) ด้วยกลยุทธ์การปรับรูปแบบของข้อเสนอในแต่ละธุรกิจให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่แตกต่างกัน

ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ ที่นอกจากจะเสิร์ฟกาแฟและเครื่องดื่มจากวัตถุดิบคุณภาพสูง รวมถึงเบเกอรี่นานาชนิดที่อบสดใหม่ในราคาสบายกระเป๋า ลูกค้ายังจะได้รับประสบการณ์ดี ๆ จากการตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ Breathing Space to Recharge ในปัจจุบันเชลล์มีร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ ทั้งหมด 55 สาขาทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายเพิ่มอีกปีละอย่างน้อย 30 สาขา

ร้านค้าสะดวกซื้อ เชลล์ ซีเล็ค ที่เชลล์วางเป้าหมายปรับปรุงทุก 76 สาขาทั่วประเทศให้เป็น Shopping Destination ด้วยสินค้าครบครัน จะมีจุดเด่นที่อาหารอุ่นร้อนพร้อมทาน ของว่าง ขนมและเครื่องดื่มที่หลากหลายสำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมเพิ่มพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานภายในร้านเพื่อความสะดวกสบายของลูกค้ามากขึ้น ในคอนเซ็ปต์ Delightful Sensation

ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส พร้อมมอบความมั่นใจให้แก่ลูกค้าด้วยช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พร้อมห้องพักรอที่สะดวกสบาย สามารถมองเห็นการทำงานของช่างได้ เชลล์วางแผนขยายศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส อีกปีละประมาณ 35 สาขา จากปัจจุบันที่มี 350 สาขา

นอกจากนี้ เชลล์ยังเข้าใจดีว่าลูกค้าผู้ใช้รถจักรยานยนต์ต้องการการดูแลที่ดีเช่นกัน เชลล์จึงเปิดตัวศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์แคร์ เอ็กซ์เพรส ด้วยบริการที่หลากหลายจากช่างมืออาชีพในราคาสมเหตุสมผล โดยเชลล์เดินหน้าเปิดศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ มอเตอร์ แคร์ เอ็กซ์เพรส ให้ครบ 200 สาขาภายในปีนี้

พร้อมกันนี้เชลล์ได้เสริมทัพความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกในสถานีบริการน้ำมันด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจร้านอาหารและจัดส่งพัสดุชั้นนำของประเทศไทย เช่น เอแอนด์ดับบลิว เคอรี่ เอ็กซ์เพรส รวมถึงธนาคารและบริการอื่น ๆ อีกมากมายเพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่

"เชลล์ยังคงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรม ทำงานร่วมกับพันธมิตรและพัฒนาพนักงาน เพื่อสร้างให้สถานีบริการน้ำมันของเราสามารถเติมสุขให้กับลูกค้าได้อย่างแท้จริง" นางสาวอรอุทัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ