ททท. คาดสงกรานต์ 12-18 เม.ย. เม็ดเงินสะพัดเกือบ 2 หมื่นลบ. จากมาตรการภาษีหนุนท่องเที่ยวเมืองรอง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 30, 2018 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยด้านตลาดการท่องเที่ยว TAT Intelligence Center : TATIC การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการจัดทำบทวิเคราะห์สถานการณ์ เทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 โดยคาดการณ์การเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2561 ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. จะสร้างรายได้ประมาณ 19,820 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% แบ่งเป็น

นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยประมาณ 530,000 คน เพิ่มขึ้น 13% ก่อให้เกิดรายได้ประมาณ 9,378 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21% ยอดจองบัตรโดยสารเครื่องบินล่วงหน้า พบต่างชาติมีแนวโน้มเข้ามาเที่ยวไทยเพิ่มขึ้นดี คือ ฝรั่งเศส ไต้หวัน เกาหลีใต้ รัสเซีย ออสเตรเลีย อินเดีย สหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น

ส่วนตลาดในประเทศคนไทยเที่ยวสงกรานต์ มีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นสูงทั้งด้านจำนวนและรายได้ โดยมีการเดินทางทั้งสิ้นประมาณ 3 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้น 12% และเกิดการใช้จ่ายสร้างรายได้ภายในประเทศประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาครัฐ ทั้งการประกาศเพิ่มวันหยุดและมาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง และการเพิ่มเที่ยวบินภายในประเทศสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นในช่วงสงกรานต์ และการทำตลาดของ ททท. กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง เพิ่มความน่าสนใจและทางเลือกใหม่ ๆ ให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ