กรมศุลกากร จับมือ KTB-BBL-KBANK-SCB-เคาน์เตอร์เซอร์วิส ให้บริการรับชำระค่าภาษีอากรผ่าน Bill Payment

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 21, 2018 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การให้บริการรับชำระค่าภาษีอากรผ่านระบบ Bill Payment ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด โดยกรมศุลกากร ได้พัฒนาระบบการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ โดยผ่านระบบ Bill Payment ซึ่งผู้ประกอบการสามารถชำระผ่านช่องทางการให้บริการของธนาคารได้หลายช่องทาง อาทิ Internet Banking Mobile Banking เคาน์เตอร์ของธนาคาร ATM รวมทั้งการชำระผ่านตัวแทนรับชำระ (Non-bank) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อกรมศุลกากรโดยตรง ซึ่งเป็นการลดต้นทุน และอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการ

ประกอบกับกรมศุลกากรจะสามารถรับชำระค่าภาษีอากรและรายได้อื่น ๆ ผ่านระบบ e-Payment ได้ 100% ซึ่งกรมศุลกากรก็จะเข้าสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดได้อย่างแท้จริง และยั่งยืนตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่ชำระผ่านระบบ Bill Payment รวมทั้งที่ชำระผ่านระบบการตัดบัญชีธนาคารยังสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินได้ด้วยตนเอง โดยไม่ต้องเดินทางมารับใบเสร็จรับเงินที่กรมศุลกากร อันเป็นการเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ