กอช.แนะสมาชิกสมัครบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติได้ที่ 4 แบงก์รัฐ หมดปัญหาลืมส่งเงินออม

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 17, 2019 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.จารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า สมาชิก กอช. สามารถออมเงินได้สะดวกและต่อเนื่อง โดยไม่ต้องเดินทางไปส่งเงินออมสะสมที่จุดบริการ กอช. เพียงสมัครบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติ (Direct Debit) เพื่อส่งเป็นเงินออมสะสมสมาชิกขั้นต่ำ 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี สำหรับสมาชิก กอช. หรือผู้สนใจที่ไม่ได้เป็นสมาชิก แต่ต้องการออมให้คนใกล้ชิดที่เป็นสมาชิก กอช. สามารถสมัครรับบริการหักบัญชีเงินฝากอัตโนมัติได้ต่อเนื่องไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ เจ้าของบัญชีเงินฝากต้องไปดำเนินการด้วยตนเอง ได้ที่ธนาคารของรัฐทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ซึ่งเป็นหน่วยบริการ กอช. อยู่แล้ว โดยบัญชีเงินฝากที่ต้องการให้หักอัตโนมัติ จะต้องเป็นบัญชีเงินฝากของธนาคารใดธนาคารหนึ่งใน 4 ธนาคาร และเจ้าของบัญชีเงินฝากไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิก กอช. ก็ได้ ซึ่งระบบจะดำเนินการหักเงินจากบัญชีเงินฝากอัตโนมัติเพื่อส่งเป็นเงินออมสะสมสมาชิก กอช. เข้าในบัญชีกองทุน ทุกวันที่ 20 ของแต่ละเดือน ตามจำนวนเงินที่ผู้สมัครบริการได้ระบุไว้ตั้งแต่ 50 - 1,100 บาทต่อเดือน

"ทำให้สมาชิก กอช.ได้รับเงินสมทบจากรัฐอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งไม่ต้องกังวลว่าจะลืมออม นอกจากนี้ ยังเป็นช่องทางให้ผู้ปกครองสามารถออมให้บุตรหลานได้อีกด้วย" เลขาธิการ กอช.ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ