ก.เกษตรฯ จัดประชุมทิศทางการพัฒนาสหกรณ์ไทย เพื่อเป็นรากฐานทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 20, 2019 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเปิดการประชุมทิศทางการพัฒนาสหกรณ์ไทย National Cooperative Summit on "Thai Coop Movement moving Forward Together" เนื่องในวันกำเนิดสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยว่า ในการประชุมนี้ได้ให้สหกรณ์ทุกประเภทมารวมกัน เพื่อเสนอปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบต่อการบริหารงานสหกรณ์ และสิ่งที่ต้องการให้ภาครัฐอำนวยความสะดวก ช่วยเหลือ และแนะนำสหกรณ์ให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทำให้สมาชิกสหกรณ์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

การจัดงานวันสันนิบาตสหกรณ์ไทยจะเป็นการสร้างความเข้าใจและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างขบวนการสหกรณ์หน่วยงานภาครัฐและองค์กรที่เกี่ยวข้อง โดยการจัดประชุมในครั้งนี้จะเป็นการนำเสนอผลการดำเนินงานของสหกรณ์ทั้ง 7 ประเภท รวมทั้งของสันนิบาตสหกรณ์ฯ และสหกรณ์ในต่างประเทศด้วย

นอกจากนี้ ยังเป็นการรวบรวมแนวคิด การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา อุปสรรค ที่ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อการบริหารกิจการสหกรณ์ ซึ่งจะได้ร่วมกันกำหนดแนวทางการแก้ไขปัญหาการดำเนินงานต่าง ๆ ของสหกรณ์ให้บรรลุเป็นผลสำเร็จ

"คาดว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเป็นการกำหนดให้วันที่ 20 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสันนิบาตสหกรณ์ไทย และมีการจัดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและแนวทางการพัฒนาสหกรณ์ในระดับประเทศเป็นประจำทุกปี โดยขบวนการสหกรณ์ องค์กรภาครัฐ และองค์กรที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาสหกรณ์ให้มีความมั่นคงยั่งยืนและร่วมกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เพื่อให้สหกรณ์เป็นรากฐานทางเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศอย่างแท้จริง"นายอนันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ