"กอบศักดิ์" ยังไม่เคาะวันประชุม ครม.เศรษฐกิจนัดแรก เชื่อช่วยบริหารภาพรวมได้ดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 1, 2019 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง กล่าวถึงการประชุมคณะรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ (ครม.เศรษฐกิจ) นัดแรกว่า อยู่ระหว่างการหารือกับสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีและสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติในการเตรียมการ โดยเฉพาะการกำหนดหลักเกณฑ์ของประเด็นที่จะนำเข้าสู่การประชุม อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในวันจันทร์ที่ 5 ส.ค.นี้คงยังไม่มีการประชุมในนัดแรก เพราะขณะนี้ยังไม่มีวาระงาน

"ครม.เศรษฐกิจถือว่ามีความสำคัญ เพราะมีรัฐมนตรีมาจากหลายพรรคการเมือง ซึ่งไม่มีพรรคใดดูแลเศรษฐกิจเพียงด้านเดียว ต้องทำงานร่วมกัน เพื่อให้นโยบายที่หาเสียงกับประชาชนไว้ จะสามารถเดินหน้าไปด้วยดี และเป็นความท้าทายที่จะต้องเผชิญกับเศรษฐกิจโลก และสงครามทางการค้า"นายกอบศักดิ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ ไม่ขอตอบโต้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยที่กล่าวหารัฐบาลนี้แม้จะตั้ง ครม.เศรษฐกิจก็เชื่อว่าไม่สามารถแก้ปัญหาได้ แต่เห็นว่าที่ผ่านมามีการตั้ง ครม.เศรษฐกิจมาหลายรัฐบาลแล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่ ครม.เศรษฐกิจจะช่วยกลั่นกรองวาระที่จะเข้าสู่ ครม. จะเป็นทางออกมากกว่าจะเป็นการสร้างปัญหา เชื่อว่าจะทำให้การบริหารเศรษฐกิจภาพรวมดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ