ธอส.เปิดตัวสินเชื่อ Homestay และ Home Lodge ดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 4.20% ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 3 ล้าน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 12, 2019 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ "สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการโฮมสเตย์ (Homestay) และที่พักนักเดินทาง (Home Lodge)" สำหรับบุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือ Home Lodge ในอัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ 4.20% ต่อปี ส่วนปีที่ 6 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ MRR – 0.75% ต่อปี (ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย.62 เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.500% ต่อปี จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง) และวงเงินให้กู้สูงสุดต่อรายไม่เกิน 3 ล้านบาท

โดยได้กำหนดวัตถุประสงค์การให้กู้ ประกอบด้วย 1.ปลูกสร้าง หรือไถ่ถอนจำนองหลักประกันที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือที่พัก Home Lodge จากสถาบันการเงินอื่น หรือไถ่ถอนจำนองพร้อมซื้ออุปกรณ์ฯ 2.ต่อเติม ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคาร ขยายกิจการที่พักอาศัยให้เช่าพร้อมซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย 3.ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือซื้อพร้อมปรับปรุงเป็นที่พักอาศัยให้เช่า

4.ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย และ 5.ชำระหนี้เกี่ยวกับที่ดินอาคารที่พักอาศัยให้เช่า รวมถึงชำระหนี้อุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการเช่าพักอาศัย พร้อมมอบสิทธิพิเศษฟรีค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ และค่าประเมินราคาหลักประกัน และสามารถผ่อนชำระได้นานสูงสุด 20 ปี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ย. - 30 ธ.ค.62 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มี.ค.63 หรือสามารถยื่นกู้ได้อีกครั้งระหว่างวันที่ 2 ม.ค. - 30 ธ.ค.63 พร้อมทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มี.ค.64 หรือจนกว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการ

"การจัดทำสินเชื่อครั้งนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนมาตรการท่องเที่ยวเมืองรอง ตามนโยบายของนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ที่ต้องการกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการเดินทางและใช้จ่าย กระจายการใช้จ่ายไปยังเศรษฐกิจฐานรากให้ชุมชนได้รับประโยชน์มากขึ้น" นายฉัตรชัยกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ