ดอลล์อ่อนเทียบเยนและยูโรที่ตลาดออสเตรเลียเช้านี้ หลังตลาดหุ้นสหรัฐฟื้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 7, 2007 08:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยนและยูโรที่ตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเช้าวันนี้ หลังจากที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อคืนนี้เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐดีดตัวขึ้นแข็งแกร่ง
นักวิเคราะห์คาดว่า ตลาดปริวรรตเงินตรามีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆไปจนกระทั่งการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะเริ่มขึ้นในคืนวันอังคารนี้ โดยผู้ที่ถือครองสกุลเงินดอลลาร์และผู้ที่เข้าซื้อหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์กคาดหวังว่าเฟดจะมีมุมมองในด้านบวกต่อแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ และจะมองว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในตลาดซับไพรม์ของสหรัฐจะไม่กระทบต่อเศรษฐกิจระดับมหภาค
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 07.21 น. ตามเวลาประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวที่ 118.71 เยน/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 118.88 เยน/ดอลลาร์ที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ด้านค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวที่ 1.3809 ดอลลาร์/ยูโร แข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.3794 ดอลลาร์/ยูโร ที่ตลาดนิวยอร์ก
นักวิเคราะห์จากคอมมอนเวลธ์แบงค์ ออฟ ออสเตรเลียคาดว่า เฟดจะไม่ส่งสัญญาณภายหลังการประชุมว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยเฟดมองว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงขยายตัวขึ้น และคาดว่าเฟดจะย้ำเรื่องการจับตาความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ
อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์จากเอ็นเอบี แคปิตอล กล่าวว่า นักวิเคราะห์ในตลาดปริวรรตเงินตราคาดว่ามีความเป็นไปได้ประมาณ 80% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนตุลาคม และคาดว่าเฟดจะใช้มาตรการพยุงตลาดปล่อยกู้จำนองและกิจกรรมทางเศรษฐกิจอื่นๆให้ฟื้นตัวขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ