ค่าเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนตัวเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2007 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินรูเปียห์ของอินโดนีเซียอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐวันนี้ (6 ส.ค.) ในขณะที่การเทขายหลักทรัพย์ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลว่ากองทุนเฮดจ์ฟันด์จากต่างประเทศอาจเทขายเงินรูเปียห์เพื่อเข้าซื้อเงินดอลลาร์และนำไปซื้อเงินสกุลหลักอื่นๆอีกทอดหนึ่ง
ในระหว่างวัน ค่าเงินรูเปียห์ซื้อขายอยู่ที่ 9,350/9,360 รูเปียห์ต่อดอลลาร์สหรัฐ ลดลง 0.9% จาก 9,270/9,275 รูเปียห์ต่อดอลลาร์สหรัฐเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว
"เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ที่ว่าค่าเงินดอลลาร์ไม่ได้แข็งตัวเมื่อเทียบกับค่าเงินหลักอื่นๆอย่างเงินเยนและยูโร การอ่อนตัวของค่าเงินรูเปียห์จึงอาจเกิดจากการที่ตลาดหุ้นดิ่งลงอย่างรุนแรง" นักซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศจากธนาคารในท้องถิ่นกล่าว นอกจากนั้นยังกล่าวว่า กองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่กำลังขายเงินรูเปียห์เพื่อซื้อเงินดอลลาร์ มีแนวโน้มที่จะใช้เงินดอลลาร์เหล่านั้นเข้าซื้อเงินสกุลหลักอื่นๆอย่างเงินเยนและยูโร
เขายังคาดการณ์ว่า แนวต้านของค่าเงินรูเปียห์ในวันนี้จะอยู่ที่ราว 9,370-9,380 รูเปียห์ต่อดอลลาร์ โดยกล่าวว่า "ถ้าเงินรูเปียห์เคลื่อนไหวผ่านแนวต้านดังกล่าวไป ค่าเงินรูเปียห์อาจพุ่งขึ้นเกินระดับ 9,400 รูเปียห์ต่อดอลลาร์" สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ