ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะนลท.จับตาผลการประชุม FED

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 7, 2007 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินเยน และเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆเมื่อเทียบกับเงินสกุลสำคัญอื่นๆในตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียช่วงเที่ยงวันนี้ (7ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รวมถึงแถลงการณ์ของเฟดที่จะมีขึ้นหลังเสร็จสิ้นการประชุมในคืนนี้ 
นักวิเคราะห์กล่าวว่า แถลงการณ์เกี่ยวกับมุมมองเศรษฐกิจของเฟดจะเป็นปัจจัยกำหนดทิศทางการซื้อขายเงินดอลลาร์ทั้งในตลาดปริวรรตเงินตราและตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเฟดเริ่มคลายความวิตกกังวลเรื่องเงินเฟ้อ พร้อมกับส่งสัญญาณบ่งชี้ว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในปลายปีนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 11.07 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 118.68 เยนต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 118.71 เยนต่อดอลลาร์ในตลาดปริวรรตเงินตราออสเตรเลียเช้านี้ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 1.3810 ดอลลาร์ต่อยูโร เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากระดับ 1.3809 ดอลลาร์ต่อยูโร
จอห์น เครียโคโพลอส นักวิเคราะห์จาก เอ็นเอบี แคปิตอลกล่าวว่า นักลงทุนยังคงชะลอการทำธุรกรรม carry trade ในสกุลเงินเยนเนื่องจากคาดว่าวิกฤติการที่เกิดขึ้นในตลาดสินเชื่อจะสกัดการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก
"เราคาดว่า ค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียจะเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 0.8600 ดอลลาร์สหรัฐต่อดอลลาร์ออสเตรเลีย ในปลายเดือนก.ย.นี้ เนื่องจากนักลงทุนมองว่าวิกฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในตลาดซับไพรม์จะไม่ฉุดให้เศรษฐกิจซบเซาลง" เขากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ