"รีโอตินโต"จับมือบริษัทมาเลเซียสร้างโรงหลอมอลูมิเนียมใหญ่ที่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 7, 2007 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ริโอ ตินโต ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองแร่ร่วมทุนระหว่างอังกฤษและออสเตรเลีย ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัท คาห์ยา มาตา ซาราวัค (CMS) ของมาเลเซีย เพื่อศึกษาการสร้างโรงงานหลอมอลูมิเนียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก
รายงานระบุว่า งบประมาณในการก่อสร้างโครงการนี้จะอยู่ที่ราว 2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยจะใช้เวลา 12-18 เดือนในการศึกษาโครงการ ทั้งด้านเทคนิค การดำเนินงาน สิ่งแวดล้อม สังคม และเศรษฐกิจ
โรงหลอมดังกล่าวซึ่งมีมติที่จะใช้ชื่อ บริษัท ซาราวัค อลูมิเนียม จะตั้งอยู่ในเมืองสิมิลาจาว โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในสิ้นปี 2553 มีกำลังผลิต 550,000 ตันต่อปี และเพิ่มขึ้นถึงระดับ 1.5 ล้านตันในอนาคต นอกจากนี้โรงหลอมดังกล่าวจะสร้างงานให้กับประชาชนในท้องถิ่นถึง 5,000 ตำแหน่ง และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของมาเลเซียให้แข็งแกร่งขึ้น
"นี่เป็นก้าวสำคัญของบริษัท โดยเรามีเป้าหมายที่จะพัฒนาโรงหลอมอลูมิเนียมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม CMS และ ริโอ ตินโต อลูมิเนียม มีความตั้งใจที่จะพัฒนาโครงการที่ได้มาตรฐานชุมชนและสิ่งแวดล้อมระดับโลก" ออสการ์ โกรนเนอเวลด์ หัวหน้าผู้บริหารของริโอ ตินโต อลูมิเนียม กล่าว สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ