THAI จัดเที่ยวบินพิเศษสู่โตเกียวประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ ต.ค.-ธ.ค.63

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday October 4, 2020 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) พร้อมด้วยนายนะชิดะ คะสุยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย หารือความร่วมมือในการจัดเที่ยวบินพิเศษขนส่งผู้โดยสารที่มีความต้องการเดินทางสู่ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ นายนนท์ กลินทะ รักษาการ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน และคณะผู้บริหาร บริษัท การบินไทยฯ ร่วมหารือ ณ สถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ THAI เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้ผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางเข้าประเทศสำหรับชาวต่างชาติจากหลายประเทศ รวมทั้งชาวไทย ยกเว้นกลุ่มนักท่องเที่ยว เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทาง อาทิ ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ หรือชาวต่างชาติที่มีถิ่นพำนักในประเทศญี่ปุ่น ชาวไทยที่ทำงานหรือพำนักในญี่ปุ่นระยะยาว นักเรียนไทยที่ต้องการเดินทางไปเรียน การเดินทางเพื่อธุรกิจ หรือผู้ที่ประสงค์จะเดินทางต่อไปยังเมืองอื่นๆ

บมจ. การบินไทย ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย จัดเที่ยวบินพิเศษสู่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนตุลาคม พฤศจิกายน และเดือนธันวาคม 2563 โดยเที่ยวบินที่ ทีจี 642 เส้นทาง กรุงเทพฯ-โตเกียว (นาริตะ) ทำการบินทุกวันพุธ และวันเสาร์ ออกจากกรุงเทพฯ เวลา 23.50 น. ถึงโตเกียว เวลา 08.10 น.

บริษัทฯ จำหน่ายบัตรโดยสารเที่ยวบินพิเศษในเส้นทางดังกล่าว เป็นบัตรโดยสารแบบเที่ยวเดียว มีที่นั่งจำนวนจำกัด ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรโดยสารเดิม หรือบัตรโดยสารรางวัล ROP ในเที่ยวบินพิเศษนี้ได้ โดยเป็นไปตามเงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด ผู้สนใจสามารถสำรองที่นั่ง ออกบัตรโดยสาร พร้อมกรอกข้อมูลการเดินทางตามข้อกำหนดของประเทศญี่ปุ่นได้ที่ https://www.thaiairways.com/th_TH/book/offers/special_offers/special_flights.page และที่สำนักงานขายการบินไทย หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ THAI Contact Center โทร 0-2356-1111 ระหว่างเวลา 08.00 น. - 20.00 น.

สำหรับเที่ยวบินขากลับ บริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยในต่างแดนกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังได้ทำการขนส่งสินค้าในเที่ยวบินทั้งขาไปและขากลับด้วย ผู้โดยสารในประเทศญี่ปุ่นที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทย สามารถติดต่อเพื่อลงทะเบียนก่อนการเดินทาง หรือตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://site.thaiembassy.jp/th/news/announcement/9458/

นอกจากนี้ การบินไทยยังมีแผนจัดเที่ยวบินพิเศษสู่เมืองอื่นในญี่ปุ่น ได้แก่ โอซากา ในเดือนพฤศจิกายนนี้ รวมทั้งบริษัทฯ ยังมีความพร้อมในการจัดเที่ยวบินพิเศษอื่นๆ เพื่อรองรับการเดินทาง และอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการเดินทางอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ในการจัดเที่ยวบินพิเศษทุกเที่ยวบิน บริษัทฯ คำนึงถึงความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ