ดอลล์อ่อนเทียบเยนที่ตลาดออสซี่เที่ยงนี้ ขณะตลาดรอปัจจัยใหม่ๆ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2007 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ค่าเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยน และทรงตัวเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโรในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราช่วงเที่ยงนี้ (6 ส.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงรอปัจจัยใหม่ๆ โดยทิศทางของค่าเงินดอลลาร์มีแนวโน้มที่จะอ่อนค่าลงจากแรงเทขายที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ หากตลาดหุ้นนิวยอร์กทรุดตัวลงกว่าที่เป็นอยู่
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียล รายงานว่า ณ เวลา 11.27 น.ตามเวลาในประเทศไทย ค่าเงินดอลลาร์เคลื่อนไหวอยู่ที่ 117.57 เยนต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากระดับ 117.69 เยนต่อดอลลาร์ ขณะที่ค่าเงินยูโรเคลื่อนไหวทรงตัวอยู่ที่ 1.3814 ดอลลาร์ต่อยูโร
ในวันนี้ตลาดได้รับปัจจัยเพียงเล็กน้อยจากตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญที่มีกำหนดจะเปิดเผยในวันนี้ โดยตลาดกำลังจับตาผลการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และการส่งสัญญาณของเฟดเกี่ยวกับปัญหาตลาดซับไพรม์ของสหรัฐและแนวโน้มการขยายตัวทางเศรษฐกิจในประเทศ
นอกจากนี้ นักลงทุนอาจหลั่งไหลเข้าทำธุรกรรม carry trade กันอย่างหนัก หากตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทรุดตัวลงจากแรงเทขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อค่าเงินสกุลดอลลาร์ออสเตรเลียตามไปด้วย
ทั้งนี้ นักค้าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียจะจับตาการประกาศดอกเบี้ยของธนาคารกลางออสเตรเลียในวันพุธนี้ ซึ่งคาดว่าธนาคารจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% สู่ระดับ 6.25% รวมถึงจะจับตาการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานออสเตรเลียในวันพฤหัสบดี ซึ่งอาจจะเป็นปัจจัยที่หนุนค่าเงินดอลลาร์ออสเตรเลียให้แข็งค่าขึ้น หากข้อมูลที่ออกมาแสดงให้เห็นว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจในออสเตรเลียมีความแข็งแกร่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ