ครม.วันนี้เคาะแผนจัดซื้อรถเมล์ ขสมก.2 พันคัน-เที่ยวไทยวัยเก๋า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 29, 2020 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดสุดท้าของปี 63 วันนี้ กระทรวงคมนาคม ขออนุมัติแผนฟื้นฟูกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ด้วยการเดินหน้าเช่ารถเมล์ใหม่ที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (เอ็นจีวี) และพลังงานไฟฟ้าจำนวน 2,000 คัน โดยเก็บค่าโดยสารเหมาจ่าย 30 บาทตลอดทั้งวัน

แหล่งข่าวจากกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) มาแล้ว ซึ่งหากไม่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุม ครม.ในวันนี้จะเกิดผลกระทบต่อการให้บริการประชาชนของ ขสมก. เพราะไม่สามารถจัดหารถเมล์ใหม่ได้ตามแผนฯ ขณะที่กรมการขนส่งทางบกยังชะลอแผนปฎิรูปเส้นทางรถเมล์จำนวน 248 เส้นทางออกไป เพื่อรอให้แผนฟื้นฟูกิจการ ขสมก.ผ่านการพิจารณาของ ครม.ก่อน

นอกจากนั้น ยังมีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจ คือ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขอโครงการ "เที่ยวไทยวัยเก๋า" เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่จากรัฐบาล โดยเป้าหมายกระตุ้นเศรษฐกิจและการเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มผู้สูงอายุในวันธรรมดา ช่วยเหลือผู้ประกอบการภาคท่องเที่ยวทั้งระบบ และช่วยเหลือการจ้างงานกลุ่มแรงงานภาคการท่องเที่ยว

และคาดว่าที่ประชุมจะมีการหารือถึงมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ