คมนาคม เลื่อนเสนอส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพูเข้าครม.หลังกฤษฎีกาติง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 12, 2021 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี) จากสถานีศรีรัช-เมืองทองธานีว่า ยังไม่สามารถเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังจากล่าสุดเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกาได้มีข้อสังเกตในเรื่องเอกสารที่เกี่ยวข้องที่ยังไม่ครบถ้วน ทำให้ต้องเลื่อนการบรรจุเข้าสู่วาระการประชุม ครม.ออกไปก่อน โดยให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งประสานกฤษฎีกาเพื่อดำเนินการตามข้อสังเกตให้ครบถ้วนและเสนอครม.ต่อไป

สำหรับโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีชมพู (ช่วงแคราย-มีนบุรี) จากสถานีศรีรัช-เมืองทองธานี ระยะทาง 3 กม. จำนวน 2 สถานี มีวงเงินลงทุน 3,379 ล้านบาท บริษัท นอร์ทเทิร์น บางกอกโมโนเรล จำกัด (NBM) เป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด ซึ่งหากครม.อนุมัติ และรฟม.มีการลงนามสัญญาทาง NBM พร้อมจะเริ่มการก่อสร้างทันที

จากกรณีดังกล่าว รมว.คมนาคม ได้ให้ทุกหน่วยงานของกระทรวงคมนาคม ที่มีโครงการต้องนำเสนอต่อครม.และสอบถามความเห็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ตรวจสอบข้อกฎหมายและระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวข้องให้ครบถ้วน อย่าใช้ดุลยพินิจ ในการดำเนินการ ไม่เช่นนั้น จะทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ตามแผนงานที่กำหนดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ