ส.อ.ท.-อินโนสเปซ เซ็นMOU ร่วมหนุนสตาร์อัพไทยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday January 22, 2023 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ส.อ.ท.-อินโนสเปซ เซ็นMOU ร่วมหนุนสตาร์อัพไทยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน

นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) โครงการ Innovation ? One เพื่อผนึกกำลังสนับสนุนการพัฒนาและการลงทุนในกลุ่มสตาร์อัพไทย

การลงนามครั้งนี้ มีจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างความร่วมมือในการยกระดับการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับอุตสาหกรรม SMEs ผ่านทางเทคโนโลยีของสตาร์ทอัพไทย

"วันนี้ผมรู้สึกยินดีที่สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท. ได้จับมือกับบริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด ลงนามความร่วมมือ เพื่อยกระดับการพัฒนาสตาร์ทอัพไทย ภายใต้โครงการ Innovation ? One เราพร้อมเดินหน้าสนับสนุนการพัฒนาสตาร์ทอัพไทยและภาคอุตสาหกรรมไปด้วยกัน โดยจะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน พร้อมทั้งช่วยแนะนำและส่งเสริมให้เกิดการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของสตาร์ทอัพไทยให้แก่สมาชิกและเครือข่ายของสมาชิก ส.อ.ท. และท้ายสุด เราพร้อมจะให้โอกาสและจัดหาแพลตฟอร์มแก่สตาร์ทอัพและ SMEs เพื่อทดสอบความเป็นไปได้ของแนวคิดทางธุรกิจ ทดสอบทดลอง และนำผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นไปใช้ในเชิงพาณิชย์ได้"นายเกรียงไกร กล่าว

ด้านนายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในความร่วมมือนี้ ทางอินโนสเปซ จะมีหน้าที่หลักในการติดตามการทำงานและประสิทธิภาพของสตาร์ทอัพอย่างต่อเนื่อง และแจ้งรายชื่อสตาร์ทอัพที่ต้องการเงินทุนสนับสนุน โดยอินโนสเปซจะเสนอชื่อสตาร์ทอัพมาให้ ส.อ.ท. และรายงานสถานะของสตาร์ทอัพและสิ่งที่สตาร์ทอัพต้องการ เพื่อพิจารณาสนับสนุนตามความเหมาะสม พร้อมร่วมลงทุนและจัดหาเงินลงทุนให้แก่สตาร์ทอัพไทย นอกจากนี้ เราจะจัดทำข้อเสนอแนะและจัดทำแนวทางเชิงกลยุทธ์ต่อ ส.อ.ท. ในการเชื่อมโยงธุรกิจของสตาร์ทอัพ เพื่อสร้างโอกาสในการสร้างเครือข่ายหรือพันธมิตรทางธุรกิจในอนาคต เพราะเรามีความมุ่งมั่นที่จะปิดช่องว่างการลงทุนให้กับสตาร์ทอัพไทยและผลักดันให้สตาร์ทอัพไทยสามารถแข่งขันได้ในระดับสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ