3 กรม ร่วมลงนาม MOU พัฒนาพื้นที่ท่าเทียบเรือเกาะสีชัง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 16, 2023 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

3 กรม ร่วมลงนาม MOU พัฒนาพื้นที่ท่าเทียบเรือเกาะสีชัง

กรมศุลกากร กรมธนารักษ์ และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด ร่วมลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือศุลกากรเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า กรมศุลกากร มีความตั้งใจ ที่จะพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ท่าเทียบเรือศุลกากร ตำบลท่าเทววงษ์ อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี บนเนื้อที่ประมาณ 8-1-45.1 ไร่ ให้มีความทันสมัย พร้อมรองรับภารกิจต่าง ๆ ของกรมศุลกากร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากอาคารสำนักงาน ศูนย์ฝึกอบรม และบ้านพัก มีการชำรุดทรุดโทรมตามอายุการใช้งาน

3 กรม ร่วมลงนาม MOU พัฒนาพื้นที่ท่าเทียบเรือเกาะสีชัง

จึงขอความร่วมมือไปยังกรมธนารักษ์ และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนา พร้อมเสนอแนวทางการพัฒนาปรับปรุง และดำเนินการก่อสร้างบ้านพัก อาคาร และศูนย์ฝึกอบรม ให้กรมศุลกากรใช้ประโยชน์อาคารเพื่อทดแทนอาคารเดิม โดยกรมศุลกากร จะผูกพันงบประมาณและทำสัญญาเช่าอาคารกับ ธพส. เป็นระยะเวลา 15 ปี

นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการปกครอง ดูแล และบำรุงรักษาพื้นที่โครงการ จะดำเนินการอนุญาตให้ใช้พื้นที่โครงการ เพื่อปรับปรุงพื้นที่และก่อสร้างอาคารตามระเบียบและกฎหมายที่ราชพัสดุ

ด้านนายนาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ในฐานะผู้พัฒนาที่ดินพื้นที่โครงการ ได้ดำเนินการศึกษาแนวทางการพัฒนาพื้นที่ท่าเทียบเรือศุลกากรอย่างละเอียด และเสนอแนวทางการปรับปรุงให้แก่กรมศุลกากร ซึ่งบริษัทฯ มีความเชื่อมั่นว่าแนวทางการพัฒนาที่ได้นำเสนอ จะเป็นประโยชน์ต่อทางราชการอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ