ท่องเที่ยวไทยดีวันดีคืน นทท.แห่เข้ากว่า 5 ล้านคน นัดถกแก้ปัญหาสนามบินแออัด-ตั๋วแพง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 22, 2023 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รายงานว่าตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-18 มี.ค.66 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศแล้ว 5,578,721 คน สร้างรายได้เข้าประเทศ 215,052 ล้านบาท โดยภาพรวมสถานการณ์ท่องเที่ยวยังคงปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของคนไทย และการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยวต่างชาติส่งผลให้เกิดกรณีความแออัดปัญหาคอขวดของจุดบริการในท่าอากาศยาน ผู้ใช้บริการรอคิวยาวในจุดต่างๆ เช่น เคาน์เตอร์เช็คอินของสายการบิน จุดตรวจหนังสือเดินทางของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ทั้งขาเข้า-ขาออก รวมถึงราคาตั๋วโดยสารเครื่องบินที่ปรับเพิ่มขึ้นมาก

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากปัญหาดังกล่าวข้างต้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันเร่งพิจารณาดำเนินการเพื่อให้ผู้เดินทางได้รับความสะดวกมากขึ้น โดยในวันนี้กระทรวงคมนาคม ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) ผู้บริการภาคพื้น และผู้แทนคณะกรรมการดำเนินงานธุรกิจการบิน ร่วมหารือเพื่อแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ