รมว.คมนาคม รับคำร้อง "ศรีสุวรรณ" ล้วงลึกโครงการจ้างบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่องหากพบทุจริตฟันไม่เลี้ยง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 21, 2023 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม มอบหมายให้ นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ เลขานุการ รมว.คมนาคม เป็นผู้แทนรับคำร้องจาก นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติรักแผ่นดิน ขอให้ตรวจสอบโครงการการจัดซื้อจัดจ้างของ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (ทอท.) หรือ AOT ในโครงการงานจ้างให้บริการระบบบริการผู้โดยสารขึ้นเครื่อง (Common Use Passenger Processing System : CUPPS)

ด้านนายสรวุฒิ กล่าวว่า รมว.คมนาคม มอบหมายให้เป็นผู้แทนรับคำร้องจากนายศรีสุวรรณ ที่ขอให้ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างของ ทอท. ในโครงการ CUPPS ในท่าอากาศยาน 6 แห่ง โดย รมว.คมนาคม สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งการจัดซื้อจัดจ้างจะต้องต้องเป็นไปตาม พ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 ด้วยความโปร่งใส

ทั้งนี้ รมว.คมนาคม ได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยงานที่มีการดำเนินโครงการจัดซื้อจัดจ้าง จะต้องดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมาย และเป็นธรรมกับผู้ยื่นข้อเสนอทุกราย ซึ่งกระทรวงคมนาคมพร้อมให้ตรวจสอบการดำเนินงานทุกโครงการ และขอให้มั่นใจว่าทุกโครงการจะทำเพื่อประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติสูงสุด

"หากพบว่า โครงการการจัดซื้อจัดจ้างฯ ดังกล่าว มีการกระทำผิดจริง มีการเอื้อประโยชน์ต่อบริษัทเอกชนรายใดรายหนึ่ง กระทรวงคมนาคม จะดำเนินการเอาผิดผู้เกี่ยวข้องทุกคนไม่มียกเว้น" นายสรวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ