REVERSHARGER วางเป้าปี 67 ขยายจุดชาร์จตามบ้าน-สถานีสาธารณะเพิ่ม รับกระแส EV บูม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 21, 2024 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

REVERSHARGER วางเป้าปี 67 ขยายจุดชาร์จตามบ้าน-สถานีสาธารณะเพิ่ม รับกระแส EV บูม

บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้ให้บริการสถานีชาร์จภายใต้แบรนด์ REVERSHARGER ผนึกกำลังพันธมิตร บริการติดตั้งเครื่องชาร์จให้ผู้ใช้รถ EV ทั่วไทย ตอกย้ำผู้นำอันดับ 1 EV Ecosystem Operator ครบวงจร วางเป้าภายในปี 2567 ติดตั้ง EV Charger ตามบ้านสะสมครบ 100,000 หลัง การกระจายติดตั้ง EV Charger ตามสถานีสาธารณะ 2,012 หัวชาร์จ ทั่วประเทศ การเพิ่มความสะดวกในการบริการสถานีทุก 160 กิโลเมตร ชาร์จไว 10 นาที วิ่งต่อได้ 100 กิโลเมตร การสร้างประสบการณ์สบายแบบไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งาน ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คนในสิ้นปีนี้

REVERSHARGER วางเป้าปี 67 ขยายจุดชาร์จตามบ้าน-สถานีสาธารณะเพิ่ม รับกระแส EV บูม

นายพีระภัทร ศิริจันทโรภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชาร์จ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (BEV) ณ สิ้นปี 2566 สะสมอยู่ที่ 89,000 คัน และมีแนวโน้มจะเพิ่มเป็นมากกว่า 200,000 คัน ณ สิ้นปี 2567 ส่งผลให้มีความต้องการจำนวนเครื่องชาร์จ (EV Charger) ที่บ้านเพิ่มขึ้น

ขณะที่จุดชาร์จ EV สาธารณะ (Public Charge) กลายเป็นอีกความท้าทายของอุตสาหกรรม EV เนื่องจากความต้องการพุ่งขึ้นสูงถึงประมาณ 15,000 หัวชาร์จ แต่ปัจจุบันในไทยมีจุดชาร์จสาธารณะรวมกัน 9,693 หัวชาร์จเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าความต้องการจริงราว 35% ขณะเดียวกัน ผู้ขับขี่ EV ยังเผชิญความท้าทายอีกหลายอย่างในการชาร์จ อาทิ ยังต้องใช้เวลาชาร์จค่อนข้างนาน มีความยุ่งยากในการเข้าใช้บริการสถานีชาร์จ

บริษัทในฐานะผู้นำอันดับ 1 ที่ให้บริการด้านการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าแบบครบวงจร จึงได้ศึกษาถึงข้อมูลเชิงลึก (Insight) ที่เกี่ยวข้องกับความต้องการในการชาร์จรถ EV พร้อมทั้งศึกษาแนวโน้มนวัตกรรมการบริการระดับโลก เพื่อนำมายกระดับประสบการณ์การชาร์จ EV ให้แก่ผู้ใช้งานในไทยทุกรายในปี 2567 นี้ ภายใต้แนวคิด "REVERSHARGER ครบ-สะดวก-สบาย"

ภายในปี 2567 บริษัทมีเป้าหมายสำหรับแผน "REVERSHARGER ครบ-สะดวก-สบาย" ได้แก่ การติดตั้ง EV Charger ตามบ้านสะสมครบ 100,000 หลัง การกระจายติดตั้ง EV Charger ตามสถานีสาธารณะ 2,012 หัวชาร์จ ทั่วประเทศ การเพิ่มความสะดวกในการบริการสถานีทุก 160 กิโลเมตร ชาร์จไว 10 นาที วิ่งต่อได้ 100 กิโลเมตร การสร้างประสบการณ์สบายแบบไร้รอยต่อให้แก่ผู้ใช้งานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 คนในสิ้นปีนี้

"ตลาดรถ EV กำลังโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความต้องการใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ผู้ขับขี่ EV ต้องการผู้ที่เข้าใจ Pain Point เข้าใจ Customer Journey ของผู้ขับขี่ และเข้าใจภาพรวมของโครงสร้างพื้นฐาน มาช่วยสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น เราเชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ครบวงจรของเรา ด้วย Insight ที่เรามี และด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีให้สอดคล้องกับมาตรฐานระดับโลกเป็นเจ้าแรกในไทย จะช่วยให้เรายกระดับประสบการณ์การชาร์จ EV ที่ครบ สะดวก สบาย ได้ตามเป้าหมาย" นายพีระภัทร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ