ททท.เล็งดึงจีน-ฮ่องกง ถ่ายทำหนังในไทย ตั้งเป้าเงินลงทุน 1 พันลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 7, 2024 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมการท่องเที่ยว (DOT) โดยกองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ (TFO Thailand Film Office) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมงานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ประจำปี พ.ศ. 2567 (FILMART 2024) ณ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 11-14 มี.ค. 67

สำหรับการเข้าร่วมงานตลาดภาพยนตร์ฯ ในปีนี้ กรมการท่องเที่ยวได้ร่วมบูรณาการกับกระทรวงวัฒนธรรมและกระทรวงพาณิชย์ ในการออกคูหานิทรรศการในนามทีมประเทศไทย "Content Thailand" เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ไทยในเวทีสากล พร้อมประชาสัมพันธ์เชิญชวนกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ และเป็นพื้นที่ให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์และโทรทัศน์ไทยได้เจรจาธุรกิจกับคู่ค้าและพันธมิตรทางธุรกิจ

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว เปิดเผยว่า สำหรับการตกแต่งคูหานิทรรศการประเทศไทยในปีนี้ ต้องการนำเสนอความเป็นไทย ผ่านความงดงามของศิลปะ วัฒนธรรม ที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น และกรมการท่องเที่ยวได้นำข้อมูลสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ สื่อประชาสัมพันธ์มาตรการ Incentive การคืนเงินให้กองถ่ายต่างประเทศในอัตรา 20% เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนกองถ่ายเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย

โดยการเข้าร่วมงาน HK FILMART 2024 ครั้งนี้ กรมการท่องเที่ยวตั้งเป้ารายได้จากคณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ โดยเฉพาะจากจีน และฮ่องกง จำนวนมากกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างงานให้กับทีมงานชาวไทยในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รวมทั้งประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของไทยไปสู่สายตาผู้ชมภาพยนตร์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ