นายกฯ เปิดงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ปี 67" ตั้งเป้าหมายสู่ Tourism Hub

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 28, 2024 18:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 42 ประจำปี 2567" (Thailand Tourism Festival : TTF 2024) โดยระบุว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว และได้ตั้งเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางเมืองท่องเที่ยว (Tourism Hub) ยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลักด้านการท่องเที่ยว ขยายโอกาสในการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว เพื่อความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน

ด้วยศักยภาพของเมืองไทย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม มีอัตลักษณ์ ศิลปวัฒนธรรม และวิถีชีวิตของชุมชนอันเป็นเอกลักษณ์ และยังมี Soft Power หลายสาขาที่สามารถชูเป็นจุดขายของไทยได้ ศักยภาพต่าง ๆ เหล่านี้จะเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยก้าวสู่ความเป็น Tourism Hub ได้สำเร็จ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนที่ร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนคนไทยร่วมเที่ยวเมืองไทยไปด้วยกัน เพื่อร่วมกันสร้างความสุข แบ่งปันรอยยิ้ม และความภาคภูมิใจแก่ชาวไทยในทุกภูมิภาค

สำหรับงาน "เทศกาลเที่ยวเมืองไทย" ปี 2567 จัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน สมาคม และชมรมต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย.67 ณ ฮอลล์ 1-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์เอกลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ทั้ง 5 ภูมิภาคของไทย ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวจากเมืองท่องเที่ยวหลัก สู่เมืองท่องเที่ยวรอง รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยวที่ปลอดภัย ประทับใจ และมีความหลากหลายในด้านวัฒนธรรม ประเพณี วิถีชีวิตและภูมิปัญญาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ