เงินบาทปิด 35.02/04 แนวโน้มอ่อนค่า นลท.เน้นถือดอลล์เชื่อความเสี่ยงต่ำ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 19, 2008 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้อยู่ที่ระดับ 35.02/04 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 35.00/03 บาท/ดอลลาร์

"วันนี้เงินบาทเคลื่อนไหวน้อยมากเพียง 2-3 สตางค์ เนื่องจากตลาดค่อนข้างเงียบ คงต้องรอดูว่าต่อไปจะมีปัจจัยอะไรใหม่เข้ามา ส่วนปัญหาการเมืองในประเทศตอนนี้ก็ยังนิ่งๆ นักลงทุนเริ่มจะชินชา" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดวันนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 96.74/79 เยน/ดอลลาร์ และเงินยูโรอยู่ที่ 1.2607/2609 ดอลลาร์/ยูโร

สำหรับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในคืนนี้ ได้แก่ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนต.ค., ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้าง เดือนต.ค. และสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

นักบริหารเงิน มองแนวโน้มเงินบาทอาจจะอ่อนคงได้อีกเล็กน้อย เนื่องจากระยะนี้ยังไม่เห็นข่าวด้านดีที่จะออกมาช่วยกระตุ้นตลาด ประกอบกับนักลงทุนยังเน้นการถือครองเงินดอลลาร์ เพราะเป็นสกุลเงินที่มีความเสี่ยงต่ำ จึงทำให้ดอลลาร์ยังมีโอกาสแข็งค่าอยู่ในระยะนี้เมื่อเทียบกับเงินสกุลอื่นคาดว่า โดยเงินบาทวันพรุ่งนี้คาดว่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 34.98-35.10 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ