"แควนตัส" ประกาศลดพนักงานฝ่ายบริหารระดับสูง 90 ตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 25, 2009 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แควนตัส แอร์เวย์ส สายการบินสัญชาติออสเตรเลียเตรียมปลดพนักงานฝ่ายบริหารระดับสูงลง 90 ตำแหน่ง เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก หลังจากที่เมื่อเดือนก.ค.แควนตัสได้ประกาศปลดพนักงานทั่วโลกไปแล้ว 1,500 ตำแหน่ง

อลัน จอยซ์ ซีอีโอของแควนตัสกล่าวว่า บริษัทจะปรับลดผู้บริหารทั้งในส่วนของจำนวนและโครงสร้างการบริหารจัดการในองค์กรเพื่อให้บริษัทสามารถรับมือกับความท้าทายเชิงพาณิชย์ที่ภาคธุรกิจการบินกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

จอยซ์กล่าวในแถลงการณ์ว่า "เราจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงองค์กรในระยะยาวเพื่อให้แควนตัส กรุ๊ปสามารถขยายตัวต่อไปได้อย่างแข็งแกร่งและรวดเร็วมากขึ้น"

โดยความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อการขึ้นเงินเดือนพนักงานและการทบทวนบทบาทของเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารทั้งหมดในบริษัท ซึ่งผู้บริหารที่ยังทำงานกับแควนตัสจะถูกขอให้รับงานใหม่มากขึ้นเพื่อช่วยให้บริษัทสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

"ความเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยลดขั้นตอนการดำเนินธุรกิจระหว่างกลุ่มผู้บริหารกับกลุ่มพนักงานที่ต้องประสานกับลูกค้า รวมถึงหุ้นส่วนทางธุรกิจของสายการบิน" จอยซ์เสริม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แควนตัสรายงานผลกำไรสูงสุดก่อนหักภาษีที่ 1,408 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 981 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปีที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ