"นิวยอร์กไทม์ส"คว้า 5 รางวัลพูลิตเซอร์ จากข่าวผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กใช้บริการโสเภณี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 21, 2009 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ นิวยอร์กไทม์ส คว้ารางวัล "พูลิตเซอร์" ถึง 5 รางวัล รวมถึงข่าวอื้อฉาวที่นายอิเลียต สปิตเซอร์ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ใช้บริการโสเภณีทางโทรศัพท์ ขณะที่หนังสือพิมพ์ ลาสเวกัส ซัน คว้ารางวัลพูลิตเซอร์ 1 รางวัลจากการเปิดโปงข่าวคนงานก่อสร้างที่เสียชีวิตจำนวนมากจากเหตุการณ์ตึกถล่มในลอสแองเจลิส

ด้านหนังสือพิมพ์ ดีทรอยต์ ฟรี เพรส คว้า 1 รางวัลจากการตีแผ่หลักฐานคำพูดทางโทรศัพท์ที่ไปสู่การมัดตัวผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก และหนังสือพิมพ์ อีสต์ แวลลีย์ ทริบูน ได้ 1 รางวัลจากการเปิดโปงนายอำเภอคนหนึ่งในรัฐอริโซนาที่ใช้อิทธิพลคุกคามเจ้าหน้าที่สอบสวนคดีฆาตกรรม

ส่วนหนังสือพิมพ์ เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก ไทม์ส คว้า 2 รางวัลการนำเสนอข่าวการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ และข่าวของเด็กหญิงเลน เดอเกรกอรี เด็กพิการที่ถูกทอดทิ้งเพราะไม่สามารถพูดหรือรับประทานอาหารเองได้

การมองรางวัลพูลิตเซอร์ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของแวดวงสื่อสารมวลชนในสหรัฐอเมริกาครั้งล่าสุดนี้ มีขึ้นหลังจากอุตสาหกรรมหนังสือพิมพ์ประสบปัญหาด้านการเงินที่หนักที่สุดอย่างที่ไม่เคยปราฏมาก่อน ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตหนังสือพิมพ์หลายฉบับต้องเลย์ออฟพนักงานและล้มละลาย ซึ่งเป็นผลมาจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเกิดจากการที่ผู้อ่านและผู้ลงโฆษณาหันไปใช้บริการอินเทอร์เน็ต สำนักข่าวเอพีรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ