เงินเยนแข็งค่าที่ตลาดโตเกียวเช้านี้ ขณะตลาดวิตกมูลค่าสินทรัพย์ของแบงก์สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 23, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวเช้านี้ หลังจากที่หุ้นกลุ่มธนาคารของสหรัฐทรุดตัวลงจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าการทดสอบความสามารถทางการเงิน (stress tests) ของรัฐบาลจะสะท้อนให้เห็นถึงสินทรัพย์ด้อยค่าในภาคธุรกิจธนาคาร โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุนโยกย้ายฐานการลงทุนมาถือครองสินทรัพย์ที่ปลอดความเสี่ยงอย่างสกุลเงินเยน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ณ เวลา 10:25 น. ตามเวลาโตเกียว เงินเยนไต่ระดับขึ้นแตะที่ 126.98 ยูโร/เย จากระดับ 127.48 ยูโร/เยน และแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์ที่ 97.75 ดอลลาร์/เยน จากระดับ 98.01 ดอลลาร์/เยน

"ดูเหมือนว่าผลการทดสอบความสามารถทางการเงินของธนาคารอาจเป็นประเด็นสำคัญที่ตลาดกำลังวิตกกังวล" มาซาโนบุ อิชิกาว่า นักวิเคราะห์จาก Tokyo Forex & Ueda Harlow Ltd. กล่าว "นักลงทุนเลี่ยงที่จะซื้อสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง แต่พากันส่งแรงซื้อเข้าหนุนเงินเยนและเงินดอลลาร์"

ทั้งนี้ แหล่งข่าวระบุว่า คณะทำงานของนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐจะดำเนินการทดสอบความสามารถเรื่องเงินทุนของธนาคารเพื่อประเมินถึงวิธีการระดมทุนเพิ่มเติม ซึ่งรัฐบาลจะเปิดเผยผลการทดสอบดังกล่าวในวันที่ 4 พ.ค.นี้



แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ