"ไนกี้"ประกาศปลดพนักงาน 1,750 คนทั่วโลก หลังศก.โลกถดถอยฉุดกำไรร่วง

ข่าวต่างประเทศ Friday May 15, 2009 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ไนกี้ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรองเท้าและชุดกีฬารายใหญ่เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปลดพนักงานทั่วโลกรวม 1,750 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 5 ของอัตราจ้างงานทั่วโลก ซึ่งในจำนวนนี้เป็นพนักงาน 500 คนที่สำนักงานใหญ่ของไนกี้ที่เมืองเบเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน

เมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา ไนกี้ซึ่งเป็นจ้าของแบรนด์สินค้าชื่อดัง รวมถึง Converse, Cole Haan และ Umbro ประกาศว่าบริษัทจะลดจำนวนพนักงานตามแผนปรับโครงสร้างองค์กร ต่อมาในเดือนมี.ค.ไนกี้ประกาศลดทีมผู้บริหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในกระบวนการปรับโครงสร้างองค์กรด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะ

มาร์ค ปาร์เกอร์ ซีอีโอไนกี้เปิดเผยว่า "ไนกี้เผชิญปัญหาไม่แตกต่างจากบริษัทอื่นๆอีกหลายแห่ง เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอยส่งผลให้ดีมานด์สินค้าลดลงและผู้บริโภคลดการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงด้วย การปรับโครงสร้างองค์กรแบบใหม่ของเราจะมุ่งเน้นเรื่องการขยายตลาดทั่วโลก เพื่อให้ไนกี้ยังสามารถรักษาสถานะด้านการแข่งขันกับคู่แข่งทั่วโลกได้ ผมมั่นใจว่าไนกี้ยังเติบโตได้อีกและเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างองค์กรของเราให้แข็งแกร่งขึ้น และเพิ่มโอกาสในการลงทุนด้วย"

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า ไนกี้ยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเครื่องกีฬา แต่ผลกำไรไนกี้ทรุดตัวลงหนักสุดในไตรมาสแรก และรายได้ลดลง 2% เพราะถูกกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ