"โซนี่"เตรียมกวาดรายได้มหาศาลจากยอดขายซีดี-ดีวีดีเพลงของ"ไมเคิล แจ็คสัน"

ข่าวต่างประเทศ Friday June 26, 2009 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า โซนี่ คอร์ป ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์งานเพลงของไมเคิล แจ็คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับ อาจกวาดรายได้มหาศาลจากยอดขายซีดีและดีวีดีของแจ็คสันที่ส่อเค้าว่าจะพุ่งกระฉูดในเร็วๆนี้ หลังจากแจ็คสันได้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายในช่วงเช้าตรู่วันนี้ตามเวลาประเทศไทยที่บ้านพักในนครลอสแองเจลิส ขณะที่เขามีอายุเพียง 50 ปี

ผู้บริหารของโซนี่กล่าวในแถลงการณ์ว่า โซนี่ได้วางแผนไว้ก่อนที่แจ็คสันจะเสียชีวิตว่าทางบริษัทจะเริ่มนำซีดีเพลง 5 ชุดของแจ็คสันออกจำหน่ายในญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค. ซึ่งรวมถึงผลงานเพลงในอัลบั้ม “Thriller" และ “Bad" โดยโซนีเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์งานเพลงของแจ็คสันในอัลบั้ม “Off the Wall", “Thriller", “Bad", “Dangerous" และ “HIStory" ซึ่งผลงานเพลงของแจ็คสันสามารถขายได้ทั่วโลกถึง 750 ล้านแผ่น และได้รับการบันทึกสถิติโลกโดยกินเนสบุ๊ค ในฐานะเอ็นเตอร์เทนเนอร์ที่ประสบความสำเร็จตลอดกาล (Most Successful Entertainer of All Time)

"ไมเคิล แจ็คสัน เป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุคสมัยของเขา อัจฉริยภาพทางดนตรีของเขาสะท้อนถึงความรักและความคิดสร้างสรรค์อันแรงกล้าที่เขามีต่อดนตรี เราเองก็ได้รับผลพวงจากการริเริ่มและสร้างสรรค์ผลงานเพลงพร้อมด้วยท่าเต้นที่สร้างความตื่นตาตื่นใจของแจ็คสัน ในโอกาสนี้ เราชาวโซนี่ขอส่งความเสียใจอย่างสุดซึ้งไปยังครอบครัวของไมเคิล แจ็คสัน และแฟนเพลงหลายล้านคนของเขา" นายโฮเวิร์ด สตริงเกอร์ ซีอีโอโซนี่กล่าว

บลูมเบิร์กรายงานว่า มาซายูกิ โอตานิ นักวิเคราะห์จากซิเคียวริตีส์ เจแปน กล่าวว่า บริษัทที่เกี่ยวข้องทั้งในญี่ปุ่น ยุโรป และสหรัฐ จะได้รับอานิสงส์ผลบุญจากยอดขายซีดีและดีวีดีเพลงของแจ็คสันที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นหลังจากการเสียชีวิตของเขา ขณะที่ยาสุโอะ นาคาเนะ นักวิเคราะห์จากดอยช์แบงก์ เชื่อว่า โซนี่จะรวบรวมผลงานเพลงเพื่อเป็นที่ระลึกถึงแจ็คสันออกวางจำหน่าย ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน สถานการณ์ดังกล่าวจะช่วยหนุนผลประกอบการของโซนีและเป็นปัจจัยบวกต่อราคาหุ้นโซนี่ด้วย



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ