ธ.ออมสิน พักชำระเงินต้น-ดบ.ให้ลูกค้าที่รับผลกระทบจากเหตุไม่สงบการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 24, 2010 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้เตรียมมาตรการช่วยเหลือและบรรเทาผลกระทบสำหรับลูกค้าของธนาคารฯ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย รวมถึงผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยลูกค้าสินเชื่อที่มีหลักประกันเดิมจำนองอยู่ เช่น สินเชื่อเคหะ สามารถขอกู้เพิ่มได้ไม่เกินรายละ 200,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.50% ต่อปี โดยจะคงดอกเบี้ยไว้ 2 ปี สำหรับลูกค้าเงินฝากสามารถขอกู้เงินได้ไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ย 4.50% ต่อปี เป็นระยะเวลา 1 ปี

สำหรับลูกค้าสินเชื่อเดิมทุกประเภทของธนาคารฯ ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงโดยตรงนั้น ธนาคารได้พิจารณาผ่อนผันพักชำระเงินต้น และหรือดอกเบี้ยให้ไม่เกิน 1 ปี ส่วนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั่วๆ ไป ธนาคารฯ ผ่อนผันพักชำระเงินต้น และ ดอกเบี้ยให้ไม่เกิน 6 เดือนโดยไม่คิดเบี้ยปรับ และจะพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่อไป

และจากเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองได้สงบลง ธนาคารพร้อมเปิดให้บริการทุกสาขาในพื้นที่การชุมนุมทั้งหมดแล้วตั้งแต่วันนี้(24 พ.ค.)เป็นต้นไป เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าและประชาชนอย่างทั่วถึง สำหรับลูกค้าสินเชื่อทุกประเภทที่ครบกำหนดชำระในช่วงเวลาที่ธนาคารฯ ปิดให้บริการตามประกาศของธนาคารแห่งประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-21 พ.ค.53 ที่ผ่านมา สามารถชำระเงิน ได้ในวันนี้ ( 24 พ.ค. ) โดยธนาคารฯ ไม่ถือว่าเป็นการผิดนัดชำระแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ