เยนร่วงหลังญี่ปุ่นแทรกแซงตลาด FX ขณะมีข่าวลือผู้ว่า BOJ เตรียมลาออก

ข่าวต่างประเทศ Friday September 24, 2010 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เงินเยนเคลื่อนไหวอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐและเงินยูโร หลังจากที่รัฐบาลญี่ปุ่นได้เทขายเงินเยนออกมาอีกระลอกในวันนี้ จากที่ได้เข้าแทรกแซงตลาดปริวรรตเงินตราเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะเดียวกันก็มีข่าวลือแพร่สะพัดว่า นายมาซาอากิ ชิรากาว่า ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) เตรียมประกาศลาออกจากตำแหน่ง แต่นายซาโตชิ ยามากูจิ โฆษกบีโอเจปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าว

โดยเงินเยนร่วงลง 1% ในช่วง 10 นาทีหลังจากที่สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า ในวันนี้ญี่ปุ่นได้เทขายเงินเยนเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ส่งออก โดยนายโยชิฮิโกะ โนดะ รัฐมนตรีคลังญี่ปุ่นกล่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดหากจำเป็น เพื่อควบคุมการแข็งค่าของสกุลเงินเยนที่อาจสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ

ขณะเดียวกัน เงินดอลลาร์ร่วงลงเมื่อเทียบกับเงินยูโร จากกระแสความกังวลว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตรียมใช้มาตรการผ่อนคลายทางการเงินด้วยการประกาศขายตราสารหนี้

ทั้งนี้ เงินเยนอ่อนค่าลง 0.6% มาอยู่ที่ระดับ 84.90 ต่อดอลลาร์ที่ตลาดลอนดอน จากระดับ 84.38 ต่อดอลลาร์เมื่อวานนี้ และร่วงลง 0.8% มาอยู่ในระดับ 113.22 ต่อยูโร ขณะที่เงินดอลลาร์ตกลงแตะ 1.335 ต่อยูโร จากระดับ 1.3314 ต่อยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ