LINE ประเทศไทยประกาศกลยุทธ์ใช้ OMO, FinTech และ AI พร้อมเผยบริการใหม่ภายใต้วิสัยทัศน์ "Life on LINE"

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 25, 2019 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อึนจอง ลี รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารธุรกิจระดับโลก LINE คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "LINE มุ่งมั่นที่จะนำเสนอประสบการณ์"WOW" ให้กับผู้ใช้ทุกคน ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Life on LINE’ เราเชื่อว่าทั้ง 3 กลยุทธ์หลักของเราจะสามารถช่วยแก้ไขpain point ให้กับผู้คนได้อีกทั้งทำให้ชีวิตประจำวันสนุกสนานและสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับผู้ใช้งานชาวไทยทุกคน" โดย 3 กลยุทธ์หลักของ " Life on LINE" ประกอบไปด้วย

1) OMO (online-merge-offline) - เป็นการรวมตัวกันระหว่างโลกออนไลน์และออฟไลน์ โดย LINE ได้เปิดตัว LINE Mini App ระบบที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและใช้บริการเต็มรูปแบบจากแบรนด์หรือธุรกิจต่างๆ ผ่าน LINE ได้ โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องออกจาก LINE และแบรนด์เองก็ยังคงรูปแบบบริการของตนเองได้ตามที่ต้องการ

2) Fintech – LINE ได้ดำเนินธุรกิจ Rabbit LINE Pay และได้ร่วมมือกับ KBANK เพื่อปฏิวัติการบริการทางการเงิน ภายใต้องค์กรความร่วมมือใหม่ในนาม KASIKORN LINE

3) AI - LINE จะยังคงเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีด้าน AI ขั้นสูงเพื่อนำไปใช้ในการบริการที่หลากหลาย ตัวอย่างเช่น การนำ AI มาช่วยในฟีเจอร์สำหรับการแนะนำบริการแบบเฉพาะบุคคลในการค้นหาการใช้บริการ LINE TV, Sticker Shop, โฆษณา และอื่น ๆ นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Smart Channel ที่เรียนรู้จากพฤติกรรมความสนใจของผู้ใช้ไปสู่การนำเสนอข้อมูลที่ตรงกับความต้องการอย่างแท้จริง

ในส่วนของธุรกิจ FinTech ของ LINE ที่ดำเนินงานภายในนามบริษัท KASIKORN LINE ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปเมื่อปลายปี 2561 ภายในงานครั้งนี้ ได้มีการยืนยันแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์และบริการต่างๆ ในปี 2563 โดยเน้นการให้บริการเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าใจสถานะการเงินของตนเอง รวมถึงการเข้าถึงข้อมูลเครดิตและลงทุนได้อย่างปลอดภัยผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุม 4 ด้าน ได้แก่ ข้อมูลเชิงลึก, การกู้ยืม, ประกัน และการลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ