บ.มันฝรั่งทอดกรอบยี่ห้อดังเตรียมสอบสวนกรณีชายชราพบซากหนูในถุงมันฝรั่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday July 23, 2007 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บริษัท ฟริโต้-เลย์ เปิดเผยว่า บริษัทจะทำการสืบสวนกรณีที่อดีตแรงงานและผู้รับเหมาก่อสร้างวัย 66 ปีรายหนึ่ง อ้างว่า พบซากหนูทอดกรอบในถุงมันฝรั่งทอดกรอบรสบาร์บีคิว
"โชคดีที่ผมเห็นมันก่อน ผมกำลังจะหยิบมันเข้าปากอยู่แล้ว" แจ๊ค ไฮน์ส ผู้โชคร้ายจากเมืองฮาฟ กล่าว "ผมรู้สึกว่ามันมีขน พอเห็นว่าเป็นอะไรผมก็รีบโยนทิ้งทันที"
เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟริโต้-เลย์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเป๊ปซี่โคได้ส่งตัวแทนไปเก็บถุงขนมและซากหนูเพื่อนำไปตรวจสอบ โดยหลักฐานทั้ง 2 ชิ้นจะถูกส่งไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เมืองพลาโน รัฐเท็กซัส
จาเร็ด โดเฮอร์ตี้ โฆษกของบริษัทกล่าวว่า ภาพถ่ายซากหนูทำให้เขาสงสัยมากว่ามันเข้าไปในถุงระหว่างกระบวนการผลิตจริงหรือไม่ เขากล่าวว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็น "การกล่าวอ้างที่ไม่มีหลักฐานพิสูจน์"
เขากล่าวเพิ่มเติมว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมา "สิ่งแปลกปลอม" แบบนั้นมักเข้าไปในถุงหลังการผลิตของบริษัท นอกจากนั้นนายไฮน์สยังเก็บถุงมันฝรั่งไว้นานกว่า 2 สัปดาห์ และเปิดถุงเพื่อรับประทานไปแล้วถึง 1 สัปดาห์ก่อนที่จะพบซากหนูดังกล่าว
ออโรร่า กอนซาเลซ โฆษกของฟริโต้-เลย์ กล่าวว่า ผลการตรวจสอบจะออกมาในอีกไม่กี่วันข้างหน้า นอกจากนั้นเธอยังกล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการผลิตภายใต้มาตรฐานสูงสุด ดังนั้นเมื่อได้รับรายงานว่ามีสิ่งแปลกปลอมในผลิตภัณฑ์ เราจึงจริงจังกับเรื่องนี้มาก"
ด้านนายไฮน์สกล่าวว่า เขาพบหนอนบนตัวหนูและบนมันฝรั่ง 1 วันก่อนที่จะรับประทานมันฝรั่ง อย่างไรก็ตาม เขายังไม่ได้ไปพบแพทย์ และจะไปพบแพทย์ก็ต่อเมื่อมีอาการผิดปกติเท่านั้น นอกจากนั้นเขายังไม่ได้ตัดสินใจว่า จะให้ทนายจัดการกับเรื่องนี้หรือไม่ สำนักข่าวเอพีรายงาน

แท็ก บาร์บีคิว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ