บริดจสโตนปลื้มยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ได้รับเลือกเป็นยางล้อรถ HEV ของมิตซูบิชิ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 7, 2024 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริดจสโตนปลื้มยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ได้รับเลือกเป็นยางล้อรถ HEV ของมิตซูบิชิ
บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด เผยผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ยางรักษ์โลกด้วยเทคโนโลยี ENLITEN ได้รับเลือกให้เป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV รุ่นใหม่จากมิตซูบิชิ มอเตอร์

ผลิตภัณฑ์ BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ด้วยเทคโนโลยี ENLITEN มีคุณสมบัติเด่น คือ การใช้วัสดุรีไซเคิลและวัสดุหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่ในกระบวนการผลิต ซึ่งช่วยให้ยางมีน้ำหนักเบา และช่วยให้ความต้านทานการหมุนของยางต่ำลงประมาณ 7.69% เมื่อเทียบกับยางรุ่นเดียวกันที่ไม่ได้มาพร้อมกับเทคโนโลยี ENLITEN จึงช่วยทำให้ประหยัดน้ำมันได้ดียิ่งขึ้น และมอบการขับขี่ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

ชยุตม์ วิริยะวัฒนา ผู้จัดการอาวุโสส่วนงานธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด กล่าวว่า เพื่อยกระดับโซลูชั่นด้านการเดินทางที่ยั่งยืนของบริดจสโตนและเติมเต็มประสบการณ์ขับขี่เหนือระดับของลูกค้าผ่านเทคโนโลยี ENLITEN ในโอกาสนี้ บริดจสโตนรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความเชื่อมั่นจากมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์สมรรถนะสูงอย่าง BRIDGESTONE ECOPIA EP150 ด้วยเทคโนโลยี ENLITEN เพื่อส่งมอบสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้น พร้อมรับกับหลากหลายสภาพการใช้งานที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจและปลอดภัยของรถยนต์ New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV ได้อย่างลงตัว ในขณะเดียวกันยังมีส่วนร่วมในการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากรถยนต์เพื่อส่งต่อโลกและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้กับคนรุ่นต่อไปในอนาคตอีกด้วย

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ได้เปิดตัวรถยนต์ New Xpander HEV และ New Xpander Cross HEV เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 โดยเป็นรถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่งขนาดเล็กที่มาพร้อมกับระบบฟูลไฮบริด ซึ่งผสานการทำงานระหว่างมอเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องยนต์ไว้อย่างลงตัว ชูจุดเด่น 3 คือ ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด (HEV System) โหมดการขับขี่ 7 รูปแบบ (7 Drive Mode) และระบบควบคุมการขับเคลื่อนและสมดุลขณะเข้าโค้ง (Active Yaw Control: AYC)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ