World IT: ซอฟท์แบงค์เปิดตัวมือถือรับซัมเมอร์ญี่ปุ่น รวมถึงรุ่นที่ชาร์จแบตด้วยพลังงานแสงอาทิตย์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 19, 2009 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซอฟท์แบงค์ โมบายล์ คอร์ป บริษัทมือถือรายใหญ่อันดับ 3 ของญี่ปุ่น เผยโฉมโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ต้อนรับซัมเมอร์ในญี่ปุ่นวันนี้ ซึ่งรวมถึงรุ่นที่สามารถชาร์จแบตจากพลังงานแสงอาทิตย์ และรุ่นที่ออกแบบโดยดีไซเนอร์ดัง จิออร์จิโอ อาร์มานี โดยซอฟท์แบงค์จะเริ่มทยอยนำมือถือ 19 รุ่นวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไป

Solar Hybrid 936SH เป็นมือถือรุ่นใหม่ ซึ่งพัฒนาโดย ชาร์ป คอร์ป หลังจากที่บริษัทได้ทุ่มเทปลุกปั้นธุรกิจพลังงานแสงอาทิตย์มานาน สำหรับจุดเด่นของมือถือรุ่นโซลาร์ ไฮบริดอยู่ที่การชาร์จแบตด้วยแสงอาทิตย์ เพียงแค่ถูกแดดประมาณ 10 นาที โทรศัพท์ก็จะสามารถสแตนด์บายอยู่ได้นาน 2 ชั่วโมง และสามารถใช้สนทนาได้นาน 1 นาที โดยบริษัทจะนำมือถือรุ่นนี้ออกสู่ท้องตลาดในช่วงปลายเดือนส.ค.นี้ ในราคาประมาณ 4 หมื่นเยน

มาซาโยชิ ซัง ประธานซอฟท์แบงค์ โมบายล์ กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าพัฒนาคอนเทนท์และฟังค์ชั่นต่างๆ เพื่อให้มือถือน่าดึงดูดใจสำหรับลูกค้ามากขึ้น และตอนนี้ประเด็นที่ทุกคนให้ความสำคัญก็คือ เรื่องสิ่งแวดล้อม เราจึงได้นำเสนอมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว มือถือรุ่นดังกล่าวยังใช้งานได้สะดวกสำหรับนักธุรกิจและผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นการแคมปิ้งหรืออื่นๆ

นอกจากมุ่งเน้นไปที่เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ซอฟท์แบงค์ โมบายล์ ยังให้ความสำคัญกับแฟชั่น ซึ่งก็นำมาสู่การเปิดตัวมือถือรุ่น 830SC Emporio Armani อันเกิดจากการพัฒนาร่วมกันระหว่างจิออร์จิโอ อาร์มานี สปา และซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์

โดยจุดเด่นของรุ่นนี้อยู่ที่ชื่อและโลโก้ของอาร์มานี่ซึ่งจะปรากฏอยู่บริเวณด้านข้างของตัวเครื่องและมีให้เลือก 3 สี คือ สีแดง น้ำเงิน และเขียว

ซอฟท์แบงค์เผยแรงบันดาลใจในการออกแบบมือถือของอาร์มานี คือ ภาพของกรุงโตเกียวในยามค่ำคืน โดยบริษัทจะวางจำหน่ายมือถือรุ่นนี้ช่วงกลางเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ