TCC พุ่ง 10.58% บริษัทจะล้างขาดทุนสะสมให้หมดปีนี้-เล็งกำไร FX ใน Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 18, 2010 15:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TCC ราคาพุ่งพรวด 10.58% มาอยู่ที่ 2.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 93.65 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.38 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.10 บาท

แหล่งข่าวระดับสูงจาก บมจ.ไทย แคปปิตอล คอร์ปอเรชั่น(TCC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้ทำการลดราคาพาร์จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาทในช่วงไตรมาส 3/53 เรียบร้อยแล้ว ดังนั้น จึงทำให้ยอดขาดทุนสะสมลดลงได้ในไตรมาส 3/53 แต่ยังเหลืออยู่เล็กน้อย ซึ่งบริษัทฯตั้งใจจะล้างขาดทุนสะสมให้หมดภายในปีนี้ โดยคงต้องอาศัยผลการดำเนินงานมาช่วยด้วย

"หลังจากล้างขาดทุนสะสมหมดแล้ว บริษัทฯก็คงดูว่าจะมีกำไรเพียงพอที่จะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นได้หรือเปล่า ซึ่งก็ต้องดูด้วยบริษัทฯมีแผนที่จะไปลงทุนอะไรอีกหรือไม่ แล้วต้องแบ่งส่วนไปกันสำรองฯไว้ด้วย ดังนั้นขณะนี้จึงยังบอกไม่ได้แน่ชัดว่าจะมีการจ่ายเงินปันผลปีนี้ได้หรือไม่"แหล่งข่าวระดับสูงจาก TCC กล่าว

แหล่งข่าวระดับสูงจาก TCC กล่าวอีกว่า ปีนี้บริษัทฯได้หันมาทำธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหินเต็มปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมารายได้ในแต่ละไตรมาสก็มีกว่า 100 ล้านบาท ดังนั้นในไตรมาส 3/53 ก็คาดว่าคงจะออกมาใกล้เคียงกับไตรมาสที่ผ่านมา อีกทั้งในไตรมาส 3/53 บริษัทฯก็คงจะมีกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ(FX)เข้ามาอย่างชัดเจนด้วย เนื่องจากบริษัทฯมีการนำเข้าถ่านหินทั้ง 100%

"บริษัทฯคาดว่าผลประกอบการทั้งปีนี้ไม่น่าพลาดที่จะพลิกเป็นผลกำไรได้ จากปีที่แล้วที่บริษัทฯมีผลขาดทุนประมาณ 59 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯได้หันมาทำธุรกิจเทรดดิ้งถ่านหินเต็มปี และได้มีการตัดกลุ่มธุรกิจเดิมที่ไม่สร้างกำไรออกไปหมด"แหล่งข่าวระดับสูง TCC กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ