PYLON คาด Q4/53 รายได้-กำไรทำนิวไฮ, ปี 54 คาดโตกว่า 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 21, 2010 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบดินทร์ แสงอารยะกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน(PYLON)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ในครึ่งปีหลังจะเพิ่มขึ้นจากครึ่งปีแรก โดยเฉพาะผลดำเนินงานไตรมาส 4/53 จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่าน ๆ มาทั้งในแง่รายได้และกำไรสุทธิ ซึ่งเป็นการเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 3/53 ที่ออกมาดีกว่าไตรมาส 2/53 เช่นกัน

ผลประกอบการที่เติบโตขึ้นเป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวส่งผลให้ความเชื่อมั่นกลับมา โครงการต่างๆ กลับมาก่อสร้าง ซึ่งส่งผลต่อปริมาณงานที่เพิ่มขึ้น และบริษัทยังมีงานที่ทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าจำนวนมาก ประกอบกับ บริษัทมีงานในมือ(Backlog)สูงถึง 800 ล้านบาท สูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีจำนวน 200 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ปีนี้กว่า 200 ล้านบาท ที่เหลือรับรู้ปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเข้าไปประมูลงานต่อเนื่อง โดยจะเข้าไปประมูลรวม 500 ล้านบาท ปัจจุบันได้มาแล้ว 3 งาน เป็นงานเสาเข็มในโครงการคอนโดมิเนียม มูลค่า 70 ล้านบาท ถือว่าเกินเป้าหมายที่ตั้งเป้าว่าจะได้รับงานที่ 30% ของมูลค่างาน และที่เหลือก็คาดว่าจะได้งานเพิ่ม ซึ่งจะทำให้บริษัทมี Backlog เพิ่มขึ้นด้วย

ดังนั้น จากงานในมือที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก บริษัทเชื่อว่าจะส่งผลดีต่อผลประกอกบการปี 54 โดยตั้งเป้าที่จะมีรายได้และกำไรสุทธิเติบโตกว่า 30% จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย 600-700 ล้านบาท หรืออาจทำได้สูงกว่าเป้าหมายเล็กน้อย และเชื่อว่าในปี 54 จะเป็นปีที่โดดเด่นที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในปี 45

"ตอนนี้งานก่อสร้างใหม่ๆ ออกมาต่อเนื่อง และการที่มีงานก่อสร้างใหม่ๆ ออกมาทำให้ผู้ประกอบการแต่ละรายมีงานเข้ามาไม่หยุด PYLON เองก็เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่องเหมือนเดิม ปีหน้าจะเห็นการเติบโตของเราอย่างโดดเด่น เพราะการรับรู้ส่วนใหญ่ไปอยู่ในปีหน้า และภาวะโดยรวมของธุรกิจตอนนี้ก็เอื้อ ไม่ว่าจะเป็นงานรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่เริ่มก่อสร้าง และสายสีน้ำเงินที่จะทยอยตามมาอีก ซึ่งก็จะหนุนให้ธุรกิจเติบโต ขณะที่การแข่งขันก็ไม่รุนแรงเหมือนอย่างที่ผ่านมาด้วย "นายบดินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ