QLT คาดโอกาสได้งานท่อก๊าซ PTTราว70-80%ของมูลค่า 140 ลบ. รู้ผลปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 8, 2010 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลลีเทค (QLT) ผู้ให้บริการครบวงจร ตั้งแต่การทดสอบแบบไม่ทำลาย ตรวจสอบและรับรองคุณภาพ ของถังเก็บ ระบบท่อ และอุปกรณ์นิรภัยของเชื้อเพลิงทุกประเภท เปิดเผยว่า ในช่วงที่เหลือของปี 53 บริษัทฯ คาดว่าผลการดำเนินงานยังมีแนวโน้มเติบโตที่ดี เพราะยังมีงานประมูลทั้งในและต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานประมูลท่อก๊าซเส้นที่ 4 (ส่วนที่ 2) ของ บมจ. ปตท.(PTT)มูลค่า 140 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลประมูลผู้รับเหมาภายในปลายปีนี้ และบริษัทฯ คาดว่ามีโอกาสจะได้รับงานประมาณ 70-80% ของมูลค่างานทั้งหมด

ทั้งนี้ จะทำให้มูลค่าโครงการงานในมือ (backlog) มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันที่มีอยู่มากกว่า 300 ล้านบาท โดยบริษัทฯ คาดว่ารายได้ทั้งปี 53 จะเติบโตได้ตามเป้าใกล้เคียงกับปี 52 ที่มีรายได้อยู่ที่ 279.71 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนรายได้หลักยังมาจากงานในประเทศ 95% และต่างประเทศ 5%

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทในเครือปตท.ซึ่งถือเป็นฐานลูกค้าหลักของบริษัทฯ ล่าสุดได้มีการปรับแผนลงทุน 5 ปี (ปี 54-58) เพิ่มเป็น 1 ล้านล้านบาท โดยจะขยายการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อหาแหล่งพลังงานใหม่ ๆ ซึ่งการเพิ่มการลงทุนดังกล่าวจะส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในฐานะผู้ให้บริการทดสอบแบบไม่ทำลาย ตลอดจนการตรวจสอบ และรับรองคุณภาพของถังเก็บ ระบบท่อ และอุปกรณ์นิรภัยของเชื้อเพลิงทุกประเภท เนื่องจากต้องได้รับการรับรองตามกฎหมาย

“ธุรกิจบริการทดสอบและตรวจสอบได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว หลังจากภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวตั้งแต่ช่วงปลายปี 52 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทำให้ภาคอุตสาหกรรมกลับมาลงทุนเพิ่มขึ้นส่งผลให้มีความต้องการบริการทดสอบทางวิศวกรรม นอกจากนี้ประเด็นมาบตาพุดที่คลี่คลายทำให้คาดว่าความต้องการงานบริการทดสอบทางวิศวกรรมจะฟื้นตัวต่อเนื่องในปี 54" นายสรรพัชญ์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/53 (สิ้นสุด 30 ก.ย.53) บริษัทมีกำไรสุทธิ 15.42 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.17 บาท ส่วนในงวด 9 เดือนแรกของปี 53 มีกำไรสุทธิ 34.44 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.38 บาท สาเหตุที่บริษัทฯ มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทำให้ภาครัฐและเอกชนมีการขยายการลงทุนเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมพลังงาน ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของบริษัทฯ มีความต้องการใช้บริการทดสอบและตรวจสอบทางวิศวกรรมเพิ่มขึ้น


แท็ก ควอลลีเทค   (QLT)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ